menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Saudi Arabia lần đầu tiên cấp thị thực du lịch

Saudi Arabia ngày 27/9 cho biết sẽ lần đầu tiên cấp thị thực du lịch cho khách quốc tế, như một phần trong nỗ lực nhằm đa dạng hóa nền kinh tế và giảm sự phụ thuộc của nước này vào dầu mỏ.

Đẩy mạnh du lịch là một trong những trọng tâm của chương trình cải cách Tầm nhìn 2030 của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman để chuẩn bị cho nền kinh tế nước này bước vào kỷ nguyên hậu dầu mỏ.

Thông báo trên được đưa ra chỉ hai tuần sau khi xảy ra cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở dầu mỏ chủ chốt của Saudi Arabia, tác động mạnh đến thị trường năng lượng toàn cầu và làm dấy lên những lo ngại về một cuộc xung đột lớn hơn tại Trung Đông.

Người đứng đầu Ủy ban Du lịch và Di sản Quốc gia Saudi Arabia, ông Ahmed al-Khateeb, cho biết mở cửa Saudi Arabia cho khách du lịch quốc tế là một thời khắc lịch sử đối với nước này, nói rằng du khách sẽ ngạc nhiên trước những “kho báu” của Saudi Arabia, với năm di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Hãng tin Bloomgerg dẫn lời ông al-Khateeb cho hay, Saudi Arabia sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ đăng ký xin thị thực du lịch trực tuyến cho công dân của 49 quốc gia từ ngày 28/9. Nước này cũng sẽ giảm bớt quy định về trang phục nghiêm ngặt đối với phụ nữ nước ngoài.

Hiện nay, thị thực nhập cảnh vào Saudi Arabia chỉ cấp cho lao động nước ngoài, người phụ thuộc theo người lao động và người hành hương Hồi giáo đi du lịch đến thánh địa ở Mecca và Medina.

Trong một động thái hiếm hoi, Saudi Arabia năm ngoái đã bắt đầu cấp thị thực tạm thời cho du khách tham dự các sự kiện thể thao và văn hóa trong nỗ lực khởi động du lịch.

Tuy nhiên, với nhiều quy tắc xã hội nghiêm ngặt, các tour du lịch tới Saudi Arabia được đánh giá là “khó bán” cho du khách.

Trước tình hình trên, Thái tử Mohammed đang tìm cách thay đổi thông qua nỗ lực tự do hóa sâu rộng, với việc đưa các rạp chiếu phim mới, các buổi hòa nhạc đa giới tính và các chương trình thể thao vào Saudi Arabia.

Chính phủ Saudi Arabia kỳ vọng du lịch sẽ đóng góp 10% GDP vào năm 2030, so với mức 3% hiện nay. Vương quốc này đặt mục tiêu thu hút tới 100 triệu lượt du khách cả trong nước và quốc tế vào năm 2030.

Tuy nhiên, Saudi Arabia hiện thiếu cơ sở hạ tầng để chứa lượng khách lớn nói trên. Các quan chức ước tính cần tới 500.000 phòng khách sạn mới trên toàn quốc trong thập kỷ tới.

Năm 2017, Saudi Arabia đã công bố một dự án trị giá hàng tỷ USD để biến 50 hòn đảo và các địa điểm nguyên sơ khác trên Biển Đỏ thành các khu nghỉ dưỡng sang trọng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại