menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Saudi Arabia khai thác "giấc mơ sa mạc" trên chuyến tàu du lịch sang trọng

Hành trình khám phá sa mạc ở Saudi Arabia trở nên hấp dẫn hơn nhiều khi vương quốc Trung Đông sẽ có chuyến tàu du lịch hạng sang vào năm 2025.

Công ty đường sắt quốc doanh Saudi Arabia Railways (SAR) gần đây đã đạt được thỏa thuận trị giá 200 triệu riyal Saudi (53,33 triệu USD) với công ty khách sạn Arsenale Group của Ý để triển khai chuyến tàu sang trọng đầu tiên ở vương quốc Trung Đông.

Saudi Arabia khai thác "giấc mơ sa mạc" trên chuyến tàu du lịch sang trọng
Bản vẽ Giấc mơ sa mạc, đây sẽ là chuyến tàu sang trọng đầu tiên ở vương quốc Trung Đông. Ảnh: Arsenale S.P.A./Saudi Arabia Railways

Vào năm 2019, Saudi Arabia chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế trong một "thời khắc lịch sử". Cho đến này, vương quốc Trung Đông đã liên tục đưa ra các chiến lược quan trọng thu hút du khách quốc tế. Cụ thể là khoản đầu tư du lịch cao cấp trong những năm gần đây, trong số đó có thành phố kiểu mẫu trị giá 500 tỷ USD ở sa mạc phía tây bắc Saudi Arabia.

Và giờ đây, Saudi Arabia hiện đang phát động chiến dịch du lịch chậm bằng cách thâm nhập vào thị trường tàu du lịch hạng sang.

"Chuyến tàu sang trọng"

Theo thông cáo báo chí do SAR đưa ra vào tuần trước, phương tiện truyền thông Nhà nước Saudi Arabia cho biết chuyến tàu du lịch hạng sang mới sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2025. "Giấc mơ sa mạc" sẽ bắt đầu từ những chuyến đi "du ngoạn bằng tàu sang trọng" từ thủ đô Riyadh đến Qurayyat, nằm gần biên giới phía bắc với Jordan.

Tuyến đường dài 1.300 km sẽ kích thích giác quan du khách trải nghiệm qua những cảnh quan sa mạc tuyệt đẹp của Saudi Arabia, cùng với thành phố Hail.

Với thiết kế lấy cảm hứng từ "phong cách và truyền thống của Saudi Arabia", các đoàn tàu "được tùy chỉnh hoàn toàn", gồm 40 cabin sang trọng, đang được xây dựng và dự kiến sẽ bắt đầu mở bán vé vào cuối năm nay.

Theo ông Paolo Barletta, Giám đốc điều hành của Arsenale, các chuyến đi một hoặc hai đêm sẽ có sẵn để đặt trước, với sức chứa tối đa 82 hành khách.

"Các giai đoạn sản xuất ban đầu của toa tàu Giấc mơ sa mạc ở Ý gần đây đã đi vào khởi hành và chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi sự ra mắt chuyến tàu đầu tiên của riêng chúng tôi tại vương quốc trong những năm tới", ông Barletta cho biết trong một tuyên bố chính thức.

Lựa chọn xanh hơn

Quyết định tham gia thị trường tàu hỏa hạng sang của Saudi Arabia được đưa ra khi nhu cầu về tàu cao tốc và các chuyến du lịch bằng đường sắt sang trọng tiếp tục gia tăng trên khắp thế giới.

Nhiều quốc gia đã đầu tư hàng triệu, thậm chí hàng tỷ USD vào cơ sở hạ tầng mới khi khách hàng tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững hơn cho việc di chuyển quãng đường ngắn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết chi 30 tỷ USD cho các dự án đường sắt và nâng cấp trên khắp đất nước, trong khi, theo Reuters, Pháp có kế hoạch tăng cường mạng lưới đường sắt bằng cách đầu tư khoảng 100 tỷ euro (106 tỷ USD) vào du lịch bằng tàu hỏa vào năm 2040.

Tuyến đường tàu hỏa đến Saudi Arabia dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Hình ảnh kết xuất đồ họa của đoàn tàu 11 toa, lấy cảm hứng từ thời kỳ "La Dolce Vita" trong những năm 1960, đã ra mắt vào năm 2021 sở hữu nội thất vô cùng sang trọng, với 12 "cabin sang trọng", 18 dãy phòng và một "Suite Honor" và một toa xe của nhà hàng.

Luigi Corradi, Giám đốc điều hành và Tổng giám đốc của Trenitalia, một chi nhánh của công ty đường sắt quốc gia Ý Ferrovie dello Stato cho rằng du lịch bằng tàu hỏa đại diện cho quá trình lựa chọn phương tiện giao thông xanh hơn, tăng cường các chuyến đi đến các thành phố lớn cũng như các địa điểm có quy mô vừa và nhỏ với các địa điểm văn hóa và phong cảnh hấp dẫn".

Đầu tư hạ tầng

Vận chuyển các đoàn tàu với tốc độ lên tới 300 km/h (186 mph), mạng lưới đường sắt dự kiến sẽ trải dài khắp vương quốc Trung Đông. Những cải tiến cũng đang được thực hiện đối với các tuyến hiện có ở phía tây bắc đất nước, với nhiều dịch vụ tốc độ cao sắp ra mắt.

Trở lại tháng 1 năm 2022, Bộ trưởng Đầu tư Saudi Arabia Khalid al-Falih đã công bố kế hoạch xây dựng 8.000 km (4.970 dặm) đường sắt trên khắp đất nước.

Và nhiều diễn biến khác có thể sẽ được công bố trong những tháng tới khi vương quốc Trung Đông đang nỗ lực hết sức để tiếp thêm sinh lực cho ngành du lịch, đa dạng hóa nền kinh tế và giảm sự phụ thuộc vào doanh thu từ dầu mỏ.

Saudi Arabia cũng có kế hoạch đầu tư hơn 800 tỷ USD vào du lịch trong 10 năm tới, nhằm thu hút 70 triệu khách du lịch quốc tế mỗi năm vào năm 2030.

Các dự án hiện đang được tiến hành bao gồm một điểm đến du lịch tái tạo sang trọng hoàn toàn mới dọc theo bờ Biển Đỏ và thành phố tương lai NEOM, đang được xây dựng từ đầu trên sa mạc phía tây bắc Saudi Arabia.

Số liệu gần đây cho thấy những nỗ lực này đã được đền đáp. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UN WTO), quốc gia này báo cáo lượng khách quốc tế tăng trưởng 56% vào năm 2023 so với mức trước đại dịch năm 2019.

Công ty Đường sắt Saudi đã cam kết thực hiện một chương trình của chính phủ có tên là Tầm nhìn Saudi 2030 nhằm đa dạng hóa nền kinh tế của đất nước trong thập kỷ tới, nhấn mạnh rằng sự phát triển của ngành du lịch và văn hóa "là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của công ty".

Giám đốc điều hành của SAR Bashar bin Khaled Al Malik cũng tin tưởng "Giấc mơ sa mạc" sẽ chứng tỏ là một sự bổ sung quan trọng cho công ty, mang đến cho cả du khách và người dân cơ hội khám phá thêm các khu vực của vương quốc "trong khuôn khổ tích hợp của dịch vụ phương tiện giao thông sang trọng"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại