menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Sau thông tin siết phân lô, khu vực nào sẽ hút dòng tiền mạnh trong thời gian tới?

Thị trường trung tâm tại các đô thị loại I sẽ là nơi hút dòng tiền quay trở lại. Đó là nhận định của giới chuyên gia về sự dịch chuyển của dòng tiền.

Quy định siết phân lô trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi mới đây sẽ tác động đến thị trường. Trong thời gian ngắn, nhu cầu về đất nền sẽ đột ngột giảm mạnh vì nỗi lo sợ rủi ro của người mua về pháp lý. Nhà đầu tư cũng rút khỏi thị trường đất nền phân lô vì lo ngại rủi ro ngay thì sau khi một thời gian qua đi, họ sẽ quay lại. Bởi đất phân lô sẽ tăng trưởng trở lại, dù không diễn ra ngay mà có thể ít nhất 1-2 năm.

Theo nhận định của một chuyên gia đến đơn vị nghiên cứu thị trường địa ốc, xu hướng dòng tiền cũng sẽ thay đổi. Những nhà đầu tư nhận thấy bên ngoài rủi ro quá. Họ chờ đợi các vấn đề liên quan đến phân lô đất nền đi vào ổn định thì dòng tiền mới quay trở lại những khu vực này. Còn trước mắt, những thị trường trung tâm vẫn sẽ hút dòng tiền do nhu cầu đầu tư tăng lên rõ ràng.

Cụ thể, sức hút của thị trường trung tâm tại các đô thị loại I sẽ ngày càng rõ nét. Những khu vực có hạ tầng phát triển, mật độ dân cư đông thì giá trị bất động sản gia tăng bền vững.

TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, nhận định, nhu cầu với đất nền luôn rất cao. Không ít nhà đầu cơ tận dụng cơ hội gom đất rồi phân lô bán nền, tách thửa, thậm chí đặt tên thương mại giống các dự án chính thống để lôi kéo khách mua bán; đua nhau thổi giá, đẩy giá nhà đất lên cao, gây hỗn loạn thị trường.

Trên thị trường hiện tại, nguồn cung đất nền chủ yếu đền từ các sản phẩm cá nhân tự phân lô, tách thửa rồi lập dự án bán hàng. Loại hình đất nền tự tách thửa có giá bán, diện tích, nguồn hàng đa dạng, dễ tiếp cận và phù hợp với tài chính của nhiều người mua. Loại hình đất nền cá nhân tự tách thửa thường phát triển theo hình thức “ăn theo” hạ tầng hay các dự án chính quy, giá bán sẽ rẻ hơn các dự án đất nền quy hoạch hoàn thiện. Vì vậy, ngay cả người bán và người mua đều chuộng đất nền tự tách thửa hơn là mua các dự án đất nền chính quy.

Tuy nhiên, ông Đính nhấn mạnh, việc siết phân lô là cần thiết bởi điều này hạn chế tình trạng phân lô tràn lan, phá vỡ quy hoạch. Về dự báo khu vực nào có khả năng hút dòng tiền, vị này nhấn mạnh, những khu vực trung tâm, mật độ dân cư lớn, hạ tầng phát triển, giá bất động sản luôn tăng trưởng.

Cũng theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, những khu vực như Hà Nội, TP.HCM sẽ sớm là thị trường sôi động. Điển hình như Hà Nội, do nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội đang rất lớn, đặc biệt là người dân tại các tỉnh phía Bắc luôn có nhu cầu mua nhà Hà Nội. Do đó, sự hồi phục ở Thủ đô bao giờ cũng sẽ nhanh và tốt hơn cả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
1 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại