menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Sau sự cố Facebook sập, Meta sa thải thêm loạt nhân sự

Tối 5/3 (giờ Việt Nam), hàng loạt nền tảng mạng xã hội của Meta, bao gồm Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp và Thread, đã gặp phải sự cố trên toàn cầu. Theo đó, nhiều tài khoản của người dùng đã đột ngột bị đăng xuất và không thể truy cập lại các nền tảng này.

Nhiều nhân sự đang làm việc cho ứng dụng nhắn tin Messenger đã nhận quyết định sa thải trong tuần này. Năm ngoái Meta cũng đã sa thải hơn 20.000 nhân viên và loại bỏ nhiều vị trí quản lý.

Theo Business Insider, nỗ lực nâng cao hiệu quả liên tục của Meta đã dẫn đến nhiều cuộc thanh lọc nhân sự mạnh mẽ. Mới nhất, một nhóm nhân viên đang làm việc cho ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook đã bị sa thải trong tuần này, theo 2 người trong cuộc cho biết.

Messenger có thể sẽ cắt giảm khoảng 50 nhân viên và là một phần trong kế hoạch tái tổ chức Messenger và các hoạt động của ứng dụng nhắn tin này.

Việc cắt giảm nhân sự tại Messenger diễn ra sau một đợt sa thải tương tự nhắm đến một số nhân viên đang làm việc tại Instagram. Ngoài ra, cả 2 bộ phận này đã loại bỏ nhiều vai trò của người quản lý chương trình kỹ thuật, chuyển những công việc đó thành trách nghiệm của người quản lý sản phẩm.

Sau khi Instagram loại bỏ vị trí trên, các bộ phận khác của Meta bao gồm cả Messenger và Facebook dường như sẽ sớm đưa ra hành động tương tự, Business Insider đưa tin.

Người phát ngôn của Meta từ chối bình luận về vấn đề sa thải nhân sự.

Sau sự cố Facebook sập, Meta sa thải thêm loạt nhân sự

CEO Meta Mark Zuckerberg tại trụ sở công ty ở California, Mỹ

2023 là năm hiệu quả của Meta khi công ty đã sa thải hơn 20.000 nhân viên và loại bỏ nhiều vị trí quản lý. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi văn hóa trong Meta, một loạt hoạt động tái tổ chức khiến nhiều nhân viên tại công ty cảm thấy lo lắng.

Mạng xã hội này cũng trải qua quá trình tinh giản đội ngũ nhân sự và dự kiến các hành động tương tự sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay. Sự cắt giảm mạnh mẽ của Meta đã giúp lợi nhuận quý IV/2023 tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm trước, lên 14 tỷ USD. Doanh thu cũng tăng 25%, lên hơn 40 tỷ USD.

Tối 5/3 (giờ Việt Nam), hàng loạt nền tảng mạng xã hội của Meta, bao gồm Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp và Thread, đã gặp phải sự cố trên toàn cầu. Theo đó, nhiều tài khoản của người dùng đã đột ngột bị đăng xuất và không thể truy cập lại các nền tảng này.

Nguồn tin của Daily Mail cho biết hệ thống nội bộ của Meta cũng sập trong đêm, và đó có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố đăng xuất tài khoản người dùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại