menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Sau sốt đất nhà đầu tư "găm tiền" chờ thời

BĐS sẽ có giao dịch tại những dự án chất lượng tốt

Qua đợt sóng sốt đất hồi đầu năm, nhiều nhà đầu tư đang thận trọng chờ thời cơ, chưa vội đổ tiền vào bất động sản. Nhà đầu tư nên chuẩn bị dòng vốn hướng tới đầu tư trung – dài hạn, không nên kỳ vọng nhiều vào việc lướt sóng.

Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn các nhà đầu tư nhất. Dù có những thời điểm dòng tiền bị "chia lửa" với các kênh như vàng, chứng khoán, hay tiết kiệm… nhưng cuối cùng, những kênh này cũng lại đổ tiền vào BĐS.

Một số chuyên gia lâu năm trong ngành BĐS phân tích, việc mang tiền đi đầu tư – chốt lời – mua đất để dành là câu chuyện quá quen thuộc. Bởi lẽ, tâm lý của nhà đầu tư luôn muốn tìm kiếm kênh trú ẩn an toàn và đây là lý do BĐS luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Trên thực tế, nếu đổ tiền vào BĐS trong dài hạn, tỷ suất lợi nhuận của nhà đất luôn cao hơn rất nhiều so với các kênh đầu tư khác.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, nếu vào những thời điểm bất ổn như chiến tranh, dịch bệnh, nhà đầu tư cá nhân thường tích trữ vàng, thì giờ đây, BĐS luôn là kênh tốt để tích lũy thay cho gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng hay tích trữ vàng. Năm 2021 là thời điểm cho các nhà đầu tư cá nhân xem xét lại hoạt động kinh doanh, chuyển đổi từ những khoản đầu tư khác sang BĐS.

Bởi lẽ giá BĐS ở một số tỉnh đã giảm, nhưng mức giảm không đáng kể so với thời điểm trước cơn sốt, nên hiện tại chưa phải là thời điểm để các nhà đầu tư tiếp tục vào thị trường.

Thời điểm hiện nay thị trường đang gặp thách thức và khó khăn, kết hợp với những cơn sốt đất hạ nhiệt, nhà đầu tư nên chuẩn bị nguồn vốn hướng tới đầu tư trung - dài hạn. Nhà đầu tư không nên kỳ vọng nhiều vào việc đầu tư lướt sóng không chỉ ở thời điểm này mà cả trong vài năm tới. Do thị trường BĐS Việt Nam trong 5 năm trở lại đây đã thiết lập nên mặt bằng giá mới trên diện rộng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại