menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Sau ‘siêu bão thuế quan’, Mỹ-Trung vẫn tiến hành hội đàm như kế hoạch

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong tháng 9 sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch mặc dù cả hai nước vừa bắt đầu đợt áp thuế mới lên hàng hóa của nhau.

“Chúng tôi đang trao đổi với Trung Quốc. Các cuộc gặp vào tháng này sẽ không thay đổi. Chúng ta không thể cho phép Trung Quốc đánh cắp tiền của chúng ta thêm nữa”, ông Trump ngày 1/9 phát biểu trước các phóng viên tại nhà Nhà Trắng.

Đồng thời ông Trump vẫn “bảo lưu” quan điểm rằng các đợt áp thuế quan không khiến người tiêu dùng Mỹ bị thiệt hại, mà Trung Quốc mới là bên mất mát.

“Có một quan điểm được nhiều nhà kinh tế lớn ủng hộ rất mạnh mẽ rằng, bởi vì Trung Quốc đã phá giá đồng tiền của họ quá nhiều, nên họ thực sự đang phải trả tiền cho thuế quan mà chúng ta đã triển khai. Ngoài ra, họ cũng đang bơm tiền vào nền kinh tế của họ”, Tổng thống Trump cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Trump cho biết Mỹ đã nhận về hàng tỷ USD nhờ những biện pháp mạnh tay trong thương chiến và đã chuyển một phần số tiền đó cho những người nông dân.

“Tôi đang giúp nông dân kiếm được nhiều hơn. Những người nông dân thậm chí đang hưởng lợi hơn cả khi Trung Quốc mua các sản phẩm của họ”, ông Trump nói.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra trong bối cảnh các mức thuế mới nhất mà Mỹ và Trung Quốc áp đặt lẫn nhau chính thức có hiệu lực từ ngày 1/9. Đây được xem là “siêu bão thuế quan” mới giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới kể từ sau đợt đình chiến thương mại hồi cuối tháng 6.

Cụ thể, quần áo, thực phẩm, đồ gia dụng, tai nghe bluetooth và tivi nằm trong số những mặt hàng tiêu dùng Trung Quốc trị giá 110 tỷ USD bị Mỹ áp mức thuế mới 15% từ 1/9. Vòng áp thuế thứ hai sẽ có hiệu lực vào 15/12, giáng vào gần như toàn bộ những mặt hàng còn lại của Trung Quốc.

Để đáp trả, Trung Quốc tăng thuế với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ từ hôm qua và sẽ tiếp tục tăng thêm thuế vào ngày 15/12.

Tính đến thời điểm hiện tại đàm phán thương mại giữa hai nước vẫn rơi vào bế tắc, dù Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi cuối tháng 6 cam kết sẽ nối lại thảo luận để chấm dứt thương chiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại