menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Sau Mỹ, đến lượt Nga "mời gọi" ASEAN diễn tập hải quân

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev mới đây đã đề xuất khả năng tiến hành các cuộc tập trận hải quân theo định dạng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mà theo ông, sẽ tăng cường an ninh cho tất cả các nước tham gia.

Trả lời phỏng vấn tờ Bangkok Post tại Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2019. Thủ tướng Medvedev đã đề cập đến liên quan tới sự hỗ trợ của Nga trong việc tăng cường khả năng an ninh hàng hải của ASEAN.

Thủ tướng lưu ý rằng tàu Hải quân Nga hàng năm thực hiện các cuộc viếng thăm thân thiện tại các cảng của Đông Nam Á. Theo ông, những chuyến thăm như vậy đến Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã trở thành truyền thống.

“Năm ngoái, các thủy thủ Nga đã đến thăm Campuchia, Myanmar và Brunei. Năm nay là Philippines. Và các thủy thủ Việt Nam, Thái Lan đã đến thăm Vladivostok”, Thủ tướng Medvedev nói.

Theo ông, Nga đã tiến hành các cuộc tập trận hải quân với một số quốc gia ASEAN. “Ví dụ, tổ chức tập trận chung được nói đến trong bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực hải quân, đã ký với Thái Lan vài ngày trước. Cuộc tập trận đầu tiên trong lịch sử với Brunei đang được chuẩn bị”, Thủ tướng cho hay.

Ông Medvedev chỉ ra rằng các cuộc diễn tập trên biển trong khuôn khổ SMOA+, các cuộc gặp của Bộ trưởng quốc phòng ASEAN với các đối tác đối thoại đã trở nên phổ biến, lần mới nhất diễn ra tại Singapore vào tháng 4, tháng 5 năm nay.

“Có thể suy nghĩ về việc phát động các hoạt động như vậy trong khuôn khổ Nga-ASEAN. Ngoài ra, hiệp hội có thể thực hành tập trận tương tự với các cường quốc khác. Tôi chắc chắn rằng điều này sẽ tăng cường an ninh hàng hải của ASEAN”, ông Medvedev nhận định.

Thủ tướng Nga cũng cho biết thêm, hiện nay có một số hội nghị, diễn đàn mà các triển vọng này đang được thảo luận như: Hội nghị thượng đỉnh Đông Á, Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN, Diễn đàn hàng hải tăng cường ASEAN và SMOA+.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại