menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Sau lệnh cấm xuất khẩu của Ấn Độ, người tiêu dùng bắt đầu tích trữ gạo

Người gốc Ấn ở Mỹ, Canada và Úc đang ra sức tích trữ gạo.

Theo thông tin trên tờ Bloomberg, một số cửa hàng đã giới hạn số lượng gạo mỗi khách được mua, số khác thì tăng giá để kiếm tiền. Các nhà hàng Ấn Độ lại lo chuyện thiếu gạo, cả loại gạo đồ basmati và gạo trắng thường.

“Trong vài ngày qua, mọi người đã bắt đầu mua gạo với số lượng có thể gấp đôi bình thường. Vì vậy, chúng tôi phải hạn chế”, theo lời Shishir Shaima, quản lý của cửa hàng tạp hóa Ấn Độ MGM Spices ở Surrey Hills thuộc thành phố Melbourne, Úc.

Cửa hàng này hiện chỉ bán cho mỗi người mua một túi gạo 5 ký. “Một số người tức giận khi chúng tôi không cho phép họ mua nhiều hơn một túi. Và chúng tôi cũng không thể bán nhiều hơn số lượng đó”, Shaima nói với hãng tin Bloomberg.

Ở Mỹ, tờ Hindustan Times tường thuật, các clip viral trên mạng cho thấy mọi người đổ xô đi mua sắm. Trong khi đó, theo CityNews của Canada, một số cửa hàng tạp hóa Nam Á ở Toronto cũng đã hạn chế lượng gạo khách mua và tăng giá bán lẻ.

Govindasamy Jayabalan, Chủ tịch Hiệp hội chủ nhà hàng Ấn Độ tại Malaysia, cho biết ông lo ngại điều này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu gạo và tăng chi phí chế biến các món ăn truyền thống như bánh thosai (giống như bánh xèo, được làm từ bột gạo và đậu lên men) và bún gạo.

“Chúng tôi rất lo lắng. Hầu hết khách đến nhà hàng của chúng tôi thuộc nhóm thu nhập thấp. Tình trạng khiến kinh doanh của nhà hàng gặp khó khăn”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả