menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Sáu lần kinh doanh thất bại của ông Trump

Từ lĩnh vực sòng bạc, hàng không, giáo dục cho tới ẩm thực, doanh nhân Donald Trump từng 6 lần kinh doanh thất bại nặng nề trước khi trở thành tổng thống Mỹ.

Sáu lần kinh doanh thất bại của ông Trump

Vào hai thập niên 1980-1990, ông Trump sở hữu 4 khu nghỉ dưỡng sòng bạc tại Atlantic, bang New Jersey, gồm Trump Taj Mahal, Trump Marina (tiền thân là Trump’s Castle), Trump Plaza và Trump’s World Fair tại Trump Plaza. Tuy nhiên, sòng bạc Trump Taj Mahal kinh doanh bết bát nên không kiếm đủ tiền để trả 47,3 triệu USD tiền lãi cho khoản vay 675 triệu USD. Do đó, tới năm 1991, ông Trump đệ đơn xin phá sản cho sòng bạc này. Trong vòng một năm sau đó, ông tiếp tục xin phá sản thêm 3 sòng bạc nữa. Tới năm 2004, ông Trump từ chức CEO của Trump Entertainment Resorts, công ty quản lý các khu nghỉ dưỡng sòng bạc trên. Ảnh: Wikipedia.

Sáu lần kinh doanh thất bại của ông Trump

Từ năm 1989 tới 1992, ông Trump vận hành hãng hàng không Trump Shuttle với đường bay giữa các thành phố New York, Washington và Boston. Liên doanh 365 triệu USD tiếp quản dịch vụ của hãng hàng không Eastern Air Lines của ông Trump kết nối các thành phố ở bờ đông nước Mỹ. Ông tái định vị hãng hàng không này theo phong cách xa xỉ khi dán tên lên thân máy bay, làm lại toàn bộ nội thất với gỗ phong, đá cẩm thạch giả, ghế da và thảm sang trọng. Tuy nhiên, không lâu sau đó, tình hình kinh doanh bết bát đã đẩy hãng hàng không xa xỉ đi đến chỗ phá sản với khoản nợ 1,1 triệu USD. Cuối cùng, ông Trump đã phải bán công ty trong một thương vụ sáp nhập với Shuttle Inc. Ảnh: BI.

Sáu lần kinh doanh thất bại của ông Trump

Các thương vụ trong ngành du lịch của ông Trump chưa dừng lại ở thập niên 1990. Nhiều người Mỹ có thể chưa từng nghe tới GoTrump.com, nhưng không lạ gì với trang web tìm kiếm du lịch Travelocity của ông Trump. Chào bán phòng khách sạn và vé máy bay với giá ưu đãi nhưng Travelocity cũng sớm đóng cửa chỉ một năm sau khi ra mắt năm 2006. Ảnh: Getty Images.

Sáu lần kinh doanh thất bại của ông Trump

Năm 2005, ông Trump thành lập Đại học Trump, được quảng cáo là nơi đào tạo về bất động sản với các chương trình dạy bí kíp thành công của ông Trump. Tuy nhiên, học viên của trường tố rằng họ bị lừa khi không nhận được những điều đó dù phải trả mức học phí cao tới 34.995 USD. Nhiều người đã đâm đơn kiện ông Trump lừa đảo. Sau đó, ông Trump đổi tên trường thành Sáng kiến Doanh nhân Trump nhưng rồi vẫn phải đóng cửa vào năm 2010. Ảnh: Gettty Images.

Sáu lần kinh doanh thất bại của ông Trump

Năm 2006, ông Trump thành lập công ty dịch vụ tài chính chuyên cho vay thế chấp Trump Mortgage. Tuy nhiên, khủng hoảng tài chính toàn cầu và sai lầm khi thuê một CEO giả mạo bằng cấp đã khiến công ty này sớm tan rã chỉ sau hơn một năm hoạt động. Ảnh: Washington Post.

Sáu lần kinh doanh thất bại của ông Trump

Năm 2007, ông Trump ra mắt thương hiệu bít tết Trump Steaks với dòng quảng cáo "bít tết tuyệt vời nhất thế giới". Bít tết Trump Steaks được bán qua chuỗi cửa hàng tiện ích The Sharper Image và kênh truyền hình QVC. Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng ra mắt, bít tết này đã bị gỡ khỏi các kệ hàng vì doanh số lẹt đẹt - dấu chấm hết cho thương hiệu bít tết mang thương hiệu Trump.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại