menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Sau khi Shark Thủy bị bắt tạm giam, nhiều phụ huynh tiếp tục tố cáo

Ngày càng có nhiều phụ huynh tố cáo bị mất tiền vì đã đầu tư vào công ty của Shark Thủy.

Khi biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an bắt tạm giam bị can Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup, Công ty CP đầu tư và phân phối Egame, Công ty CP Anh ngữ Apax (Apax Leaders - công ty con của Egroup) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhiều phụ huynh tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục làm đơn tố cáo đối tượng Thủy gửi đến cơ quan điều tra.

Theo ghi nhận của PV, trong nhiều nhóm phụ huynh đang đi đòi lại học phí đã đóng cho con học nhưng chưa được học hoặc mới học một số buổi, ngoài những ý kiến bày tỏ sự phấn khởi vì pháp luật đã vào cuộc sau nhiều ngày họ gửi đơn cầu cứu thì cũng không ít ý kiến bày tỏ sự lo lắng, vì không biết sẽ đòi lại tiền bằng cách nào.

Anh Trần Văn Nghiêm, đại diện một nhóm phụ huynh tại TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện có nhiều phụ huynh bị trung tâm Apax Leaders nợ tiền học phí, có người vài triệu, có người vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Trong số này, rất nhiều phụ huynh đang gặp khó khăn, phải vay ngân hàng để đóng tiền cho con học. Những năm qua, họ phải trả nợ vốn và lãi... trong khi con cái thì không được học.

Sau khi Shark Thủy bị bắt tạm giam, nhiều phụ huynh tiếp tục tố cáo
Phụ huynh đến một cơ sở Anh ngữ của Apax tại TP Hồ Chí Minh đòi lại tiền học phí.

Trước đó, từ cuối năm 2022, nhiều phụ huynh lên tiếng phản ánh về việc trung tâm Apax Leaders thu học phí nhưng không tổ chức dạy học cho học viên; đóng cửa nhiều địa điểm nhưng không có lý do, không thông báo với phụ huynh. Sau thời điểm này, hàng trăm phụ huynh đóng tiền vào Apax Leaders đã đến các trung tâm còn hoạt động để gây áp lực, yêu cầu trả lại học phí.

Sau khoảng thời gian dài im lặng, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã làm việc với phụ huynh và đưa ra lộ trình trả phí cuối cùng vào ngày 9/4/2023. Với lộ trình này, Apax Leaders đã trả lại học phí cho một số phụ huynh, nhưng đa số phụ huynh vẫn mòn mỏi chờ đợi vẫn chưa lấy được...

Thông tin từ Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, theo báo cáo của Apax Leaders, tổng số tiền học phí Apax Leaders nợ phụ huynh là hơn 108 tỷ đồng, đã trả hơn 14 tỷ đồng, còn nợ gần 94 tỷ đồng.

Ngoài học phí, Apax Leaders còn nợ lương giáo viên và nhân viên đến tháng 2/2023 với số tiền là trên 11,5 tỷ đồng; nợ tiền thuê mặt bằng là 9 tỷ đồng; nợ thuế tính đến 31/12/2023 là hơn 15 tỷ đồng; chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng (đối với người lao động Việt Nam) và hơn 1,3 tỷ đồng (đối với người lao động nước ngoài).

Ngày 26/3, sau khi Bộ Công an thông tin đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy, Egroup đã có thư ngỏ gửi phụ huynh, học sinh đang học tập tại hệ thống Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Nội dung thư ngỏ thể hiện việc ông Nguyễn Ngọc Thủy bị khởi tố không tác động đến hoạt động vận hành và giảng dạy tại các Trung tâm Anh ngữ đang mở cửa của Apax. Ban lãnh đạo và các giám đốc Trung tâm Anh ngữ Apax cam kết duy trì hoạt động liên tục của các trung tâm trên, nhằm đảm bảo quyền lợi học tập của các học sinh.

Đặc biệt, trong thời gian cơ quan chức năng điều tra, Apax sẽ tạm dừng việc xác nhận học phí và công nợ học phí; tạm ngừng việc hoàn học phí cho đến khi có kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra. Đồng thời, sẽ sẵn sàng phối hợp một cách tích cực cùng với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thúc đẩy tiến trình điều tra, với mong muốn mang đến quyền và lợi ích hợp pháp tốt nhất cho phụ huynh.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy đã ủy quyền điều hành Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup, Công ty CP đầu tư và phân phối EGame cho bà Nguyễn Thị Dung là thành viên HĐQT của công ty Egame và thành viên ban lãnh đạo của tập đoàn EGroup…

Ở thời điểm hiện tại, nhiều phụ huynh tại TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục làm đơn tố cáo để gửi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu với mong muốn sớm lấy lại được số tiền đã đóng học phí cho Apax.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại