menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Sau kết luận thanh tra của Bộ Công Thương, EVN kiểm điểm loạt lãnh đạo

EVN khẳng định, Tập đoàn có tinh thần tiếp thu, cầu thị, thực hiện nghiêm các kết luận, kiến nghị được nêu. Kết luận thanh tra số 4463 của Bộ Công Thương được niêm yết tại trụ sở EVN từ ngày 18/7 - 7/8.

EVN đã tổ chức hàng loạt hội nghị để kiểm điểm lãnh đạo các tổng công ty, đơn vị trực thuộc, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp khắc phục các tồn tại.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới có báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra của Bộ Công Thương liên quan đến quản lý, điều hành và cung ứng điện, gửi Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Theo đó, kết luận thanh tra số 4463 của Bộ Công Thương đã chỉ ra một số tồn tại, khuyết điểm, vi phạm trong quá trình quản lý và điều hành cung ứng điện của EVN và các đơn vị thành viên có liên quan đến cung cấp điện.

Thực hiện kết luận này, HĐTV EVN và Tổng Giám đốc EVN đã tổ chức hội nghị kiểm điểm xem xét trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đến các tồn tại, khuyết điểm, vi phạm về cung ứng điện được nêu tại kết luận.

Cụ thể, từ ngày 27/7 - 29/7, HĐTV EVN đã tổ chức hội nghị để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với tập thể HĐTV, Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, 5 Tổng Công ty Điện lực, Tổng Công ty Phát điện 1.

Ngày 28/7, tổ chức kiểm điểm tập thể nhóm người đại diện phần vốn của EVN, người phụ trách nhóm người đại diện là Chủ tịch HĐQT, người đại diện là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc các Tổng Công ty Phát điện 2, 3. Ngày 29/7 kiểm điểm tập thể Ban Giám đốc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Thủ Đức.

“Các tập thể và cá nhân nêu trên, đã nộp bản kiểm điểm và tự nhận các hình thức trách nhiệm đối với các tồn tại, khuyết điểm, vi phạm được chỉ ra. Tập thể Ban Tổng giám đốc EVN cũng có cuộc họp kiểm điểm, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, HĐTV EVN”, báo cáo của EVN nêu.

Sau kết luận thanh tra của Bộ Công Thương, EVN kiểm điểm loạt lãnh đạo

EVN đã kiểm điểm chủ tịch, tổng giám đốc nhiều đơn vị thuộc tập đoàn.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc EVN đã tổ chức, chủ trì hội nghị kiểm điểm xem xét trách nhiệm với tập thể ban giám đốc, giám đốc các đơn vị trực thuộc bao gồm: Công ty Nhiệt điện Thái Bình, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, Công ty Mua bán điện.

Tổng Giám đốc EVN cũng tổ chức các hội nghị kiểm điểm tập thể lãnh đạo các ban và trưởng các ban của EVN như: Ban Thị trường điện, Ban Kỹ thuật - Sản xuất, Ban Kế hoạch, Ban Tài chính Kế toán, Ban Quản lý Đầu tư, Ban Quản lý Đấu thầu.

Cùng với việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan, EVN đã có những khắc phục trong công tác quản lý và cung cấp điện, bao gồm việc trình kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư, khắc phục tồn tại, kế hoạch vận hành năm 2023, kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện các năm tiếp theo;

Chỉ đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) hàng tháng tính toán phương thức vận hành tháng và cập nhật cho các tháng còn lại của năm 2023, đánh giá khả năng cung cấp điện và đưa ra các giải pháp; chỉ đạo A0 tính toán cân đối cung cầu từng năm theo các kịch bản khác nhau (phụ tải, tần suất nước về, xác suất sự cố...) và đưa ra các giải phá.

EVN khẳng định, Tập đoàn có tinh thần tiếp thu, cầu thị, thực hiện nghiêm các kết luận, kiến nghị được nêu. Kết luận thanh tra số 4463 của Bộ Công Thương được niêm yết tại trụ sở EVN từ ngày 18/7 - 7/8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại