menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Sau "hứng khởi" với iPhone 11 ra mắt, Apple lại phải kháng cáo khoản truy thuế 14 tỷ USD của EU

Apple đã không chấp nhận khoản thuế trị giá 14 tỷ USD từ Ủy ban châu Âu và đưa vấn đề này ra tòa án cao lớn thứ EU, điều này khiến tình hình tranh chấp thuế quan giữa nhà sản xuất iPhone và cơ quan quản lý EU thêm căng thẳng.

Vào tháng 8/2016, Ủy viên phụ trách vấn đề cạnh tranh của EU - Margrethe Vestager - đã yêu cầu Apple trả lại 13 tỷ euro (tương đương 14,3 tỷ USD) tiền thuế cho Ireland. Ủy viên nói rằng, Apple đã nhận được lợi ích thuế bất hợp pháp trong suốt hai thập kỷ. Cả chính phủ Ireland và Apple đều đã phản đối cáo buộc này. CEO của Apple là Tim Cook đã nói rằng cáo buộc này là “chuyện tào lao” chính trị.

Theo Reuters, các đại diện của Apple, Ireland và EU đã có mặt trước Tòa án Tối cao của EU tại Luxembourg để hoàn thiện thủ tục tố tụng mới nhất. Đoàn của công ty Apple gồm sáu người được dẫn đầu bởi CFO Luca Maestri. Năm ngoái, tòa án EU đã từ chối yêu cầu của các quan chức Mỹ khi có ý định can thiệp vào vấn đề tranh chấp thuế này.

Các phiên điều trần sắp tới dự kiến ​​sẽ kéo dài đến thứ Tư, nhưng để có quyết định cuối cùng có thể sẽ mất thời gian vài tháng. Quyết định có thể sẽ được kháng cáo lên tòa án tối cao EU.

Mỹ đã chỉ trích động thái của EU khi nói rằng Apple phải tuân theo luật thuế của Mỹ. Tổng thống Donald Trump đã đặt biệt hiệu cho Ủy viên phụ trách vấn đề cạnh tranh của EU - Margrethe Vestager - là "Người đàn bà thuế". Bà Margrethe Vestager được biết đến với lập trường cứng rắn khi đối đầu với những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ như Apple và Google...

Hồi đầu tháng, bà Margrethe Vestager đã tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ 5 năm ở cương vị hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại