menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Long

Sau hội thảo Tín dụng bất động sản, xét kỹ ra thì tinh thần là “Nguyễn Y Vân”

Dư nợ tín dụng BĐS đã tăng 24% năm vừa rồi, vậy là tiền không ít. Cái ít là BĐS cho nhu cầu sử dụng ít trong khi cho đầu cơ, cao cấp cho số ít giới nhà giàu thì nhiều. Giá BĐS cao cấp sau khi giảm cỡ 15-25% những tháng vừa qua vẫn cao hơn nhiều so với nơi hot bậc nhất thế giới như Thung lũng Silicon. Có khi người Việt mua nhà, mua ô tô giá cao thành thói quen (bắt buộc) rồi hay sao đó.

Tiêu chuẩn tín dụng thì các ngân hàng vẫn sẽ phải giữ nguyên chuẩn nếu không nguy cơ về nợ xấu tăng. Như thế doanh nghiệp BĐS phải tự cứu chính mình bằng cách tái cấu trúc sản phẩm, mặc dù khó khăn về thủ tục pháp lý kéo dài vẫn còn nguyên.

Các ngân hàng đồng thuận việc sẽ tìm cách giảm lãi suất cho vay BĐS. Nhưng điều này phụ thuộc vào lãi suất huy động, lạm phát, sức ép từ bên ngoài với chính sách tiền tệ, thanh khoản ngân hàng, sức ép duy trì và tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng năm nay… chứ không phụ thuộc vào ý chí.

Nhờ Thông tư 26, ngân hàng sẽ có thêm nguồn để cho vay, nhưng khi cho vay thì sẽ kiểm soát rủi ro tín dụng chung cũng như rủi ro tập trung tín dụng vào ngành (BĐS), vào tập đoàn. (Clip Thông tư 26)

Như thế doanh nghiệp BĐS nào làm tốt việc tái cấu trúc tài chính và sản phẩm thì sẽ có cơ hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại