menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Sau giấy vệ sinh, người Mỹ đổ xô mua tông đơ, thuốc nhuộm tóc

Theo Business Insider, người Mỹ đổ xô mua tông đơ, thuốc nhuộm tóc và các sản phẩm làm đẹp vì tiệm cắt tóc đóng cửa để ngăn chặn dịch virus corona lây lan.

Người Mỹ bắt đầu thay đổi thói quen mua hàng sau vài tuần thực hiện giãn cách xã hội. "Mọi người bắt đầu cần cắt tóc, vì vậy họ đổ xô mua các mặt hàng như tông đơ, thuốc nhuộm tóc", ông Doug McMillon, CEO của Walmart, nói với NBC's Today.

Nhu cầu thuốc nhuộm tóc và tông đơ gia tăng sau khi các bang trên khắp nước Mỹ ra lệnh đóng cửa những cửa hàng không thiết yếu hồi cuối tháng 3, khiến người Mỹ không thể đến tiệm cắt tóc trong tương lai gần.

Ngoài ra, người Mỹ còn tăng mua các mặt hàng như trò chơi, bộ lắp ghép để giải trí trong thời gian giãn cách xã hội.

Khi dịch virus corona bắt đầu lây lan mạnh tại Mỹ hồi đầu tháng 3, người tiêu dùng nước này đổ xô đi mua các sản phẩm thiết yếu như giấy vệ sinh và nước khử trùng tay. Tuy nhiên, sau 2 tuần cách ly, người Mỹ dành thời gian rảnh để nấu ăn và nướng bánh nhiều hơn.

Dữ liệu của Nielsen chỉ ra doanh số bán men làm bánh tăng nhanh nhất trong số các sản phẩm tiêu dùng đóng gói - 647% và 457% trong 2 tuần cuối tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự thay đổi từ nhu cầu vệ sinh đến nhu cầu chải chuốt chỉ là một khía cạnh trong cách đại dịch thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Giới chuyên gia nhận định một số thói quen có thể thay đổi vĩnh viễn ngay cả khi đại dịch kết thúc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại