menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Sau giãn cách, nhiều môi giới nhà đất Hà Nội tất bật hẹn khách

Sau hơn 2 tháng phải 'ngồi im' chờ dịch bệnh qua đi, đến nay khi tình hình đã dần được kiểm soát, công việc của nhiều môi giới nhà đất trong vùng được nới giãn cách xã hội cũng bắt đầu tất bật trở lại.

Môi giới nhà đất nội thành tất bật

Sau hơn 2 tháng thủ đô thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và nới lỏng giãn cách cho 19 quận huyện thuộc vùng xanh, môi giới bất động sản bắt đầu quay trở lại với công việc.

Chia sẻ với PV Dân Việt, anh Nguyễn Văn Việt - môi giới bất động sản tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, trong hơn 2 tháng Hà Nội giãn cách xã hội, anh chỉ có thể tư vấn khách hàng qua điện thoại, lượng khách hàng quan tâm tới bất động sản vẫn ổn định.

Sau giãn cách, nhiều môi giới nhà đất Hà Nội tất bật hẹn khách

Một văn phòng giao dịch bất động sản ở huyện Hoài Đức (Hà Nội). Ảnh: Nguyễn Minh

Một tuần trở lại đây, TP.Hà Nội triển khai tiêm phủ vaccine nên người dân đã dự đoán được thủ đô sẽ sớm được mở cửa trở lại. Do đó, những người có nhu cầu về mua bán đất đai sẽ cố chờ đến hết giãn cách để đi xem trực tiếp nên lượng khách tư vấn online có phần ít đi.

Anh Việt cho biết, trong thời gian giãn cách bộ phận một cửa phải tạm dừng nhận hồ sơ sang tên sổ đỏ. Do đó, 1 giao dịch bất động sản của anh đã bị đứt đoạn khi vừa ký hợp đồng đặt cọc chưa kịp nộp hồ sơ để sang tên, nên anh chưa lấy được tiền hoa hồng. Còn 1 giao dịch khác đã nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa và vẫn đang chờ.

Bên cạnh đó, theo anh Việt, vì lượng khách quan tâm trong đợt dịch vẫn có nhiều và thời gian giãn cách lâu ngày. Đến nay khi Hà Nội mở cửa cho 19 quận huyện, anh đang sắp xếp thời gian để hẹn từng khách hàng đi xem nhà trực tiếp.

"Trong mùa dịch ai cũng bị ảnh hưởng về thu nhập, nhiều khách hàng của tôi vẫn phải ở nhà thuê. Kế hoạch mua nhà của họ đã chuẩn bị từ trước nên cũng muốn giao dịch nhanh chóng để chuyển về nhà ở, cắt bớt chi phí thuê nhà đi.

Từ hôm có thông tin mở cửa trở lại tôi đã hẹn khách đi xem nhà họ đều đồng ý ngay. Nhiều khách hàng còn chủ động gọi trước cho tôi để hẹn ngày. Sau 2 tháng không được hoạt động bây giờ Hà Nội trở lại "bình thường mới", tôi nghĩ nghề môi giới bất động sản sẽ bận rộn, vì việc bị dồn trong thời gian dài", anh Việt vui mừng nói.

Môi giới đất tỉnh vẫn phải "án binh bất động"

Trong khi môi giới nhà đất tại vùng nội đô đã dần trở lại hoạt động thì các môi giới đất tỉnh hiện nay vẫn phải "bó chân", ngồi im chờ thời.

Trao đổi với Dân Việt, anh Vũ Trường Thắng - Giám đốc Công ty cổ phần Winhousing cho biết, do công ty của anh vẫn nằm trong vùng đỏ nên hiện tại các nhân viên vẫn chưa thể đi làm bình thường trở lại.

Sau giãn cách, nhiều môi giới nhà đất Hà Nội tất bật hẹn khách

Một dự án nhà ở tại TP.Chí Linh (Hải Dương). Ảnh: Nguyễn Minh

Theo anh Thắng, các dự án do sàn môi giới bất động sản của anh đang bán đều nằm ở tỉnh, trong khi đó việc ra vào TP.Hà Nội cũng vẫn rất hạn chế.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng và môi giới, nên công ty của anh Thắng vẫn chưa có cụ thể kế hoạch triển khai bán hàng trực tiếp nào. Công ty vẫn chủ yếu tập trung tổ chức các buổi bán hàng livestream thông qua video, hình ảnh 360 độ và áp dụng công nghệ VR Tour 360 - mô phỏng như thật, tái hiện đầy đủ, trực quan và sinh động các hình ảnh và trải nghiệm thực tế, có thể bằng hình ảnh thực tế hoặc hình ảnh giả lập 3D.

Bên cạnh đó, anh Thắng cũng khẳng định, công dụng từ việc bán hàng livestream giúp môi giới tiếp cận, tư vấn được nhiều khách hàng cùng lúc, ai có nhu cầu thật sự sẽ hẹn ngày đến xem trực tiếp. Do đó, kể cả khi đã vào trạng thái bình thường mới, sàn môi giới của anh sẽ kết hợp cả tư vấn trực tiếp và livestream bán hàng.

Ngoài ra, anh Thắng cho rằng, thực tế khi Hà Nội còn vùng đỏ thì hoạt động của môi giới bất động sản vẫn sẽ rất hạn chế như khách hàng ở vùng xanh nhưng môi giới ở vùng đỏ hoặc ngược lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại