menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Sau gần 4 năm, iPhone 12 còn có đủ mượt mà để mua chơi Tết?

Apple không dẫn đầu về mọi mặt khi nói đến phần cứng, nhưng iPhone vẫn luôn mượt mà nhờ iOS tích hợp chặt chẽ với phần cứng.

Apple kiểm soát chặt chẽ phần mềm và phần cứng của mình, điều này cho phép công ty tối ưu hóa cẩn thận những chiếc iPhone cũ hơn khi phiên bản iOS mới được phát hành, đảm bảo hệ thống chạy trơn tru trong hầu hết các trường hợp.

Sau gần 4 năm, iPhone 12 còn có đủ mượt mà để mua chơi Tết?

iPhone 12 hiện đang được bán với giá khoảng từ 12,2 triệu đồng cho bản mới hoàn toàn.

Nhiều người chọn iPhone vì hiệu năng mượt mà “dùng mấy năm vẫn mượt”, và điều này không thể tách rời khỏi hiệu năng xử lý của nó. Chip A-series do Apple tự phát triển luôn là điểm bán hàng lớn nhất của chúng, và dòng iPhone 12 cũng không phải là ngoại lệ nhờ trang bị chip A14 Bionic mới nhất.

Vậy liệu iPhone 12 được ra mắt cách đây gần 4 năm còn có hoạt động tốt để người dùng mua sắm vào dịp Tết đến Xuân về? Một thử nghiệm thực tế đã được thực hiện dưới đây để xem liệu iPhone 12 có đủ khả năng sử dụng hàng ngày hay không.

Trước khi đi sâu vào phân tích, chúng ta cần tìm hiểu sơ qua về dòng iPhone 12. Chúng đều được trang bị chip A14 Bionic sản xuất trên quy trình 5nm, sử dụng “phiên bản tần số cao” của bộ nhớ LPDDR4X, với RAM 4 GB cho iPhone 12 và RAM 16 GB cho iPhone 12 Pro. Về mặt lưu trữ, nó sử dụng bộ nhớ flash giao thức NVMe giống như các thế hệ iPhone trước.

Sau gần 4 năm, iPhone 12 còn có đủ mượt mà để mua chơi Tết?

Chip A14 Bionic trên iPhone 12 sử dụng quy trình sản xuất 5nm tiên tiến.

Chip A14 Bionic trên iPhone 12 sử dụng công nghệ xử lý 5nm tiên tiến và tích hợp 11,8 tỷ bóng bán dẫn, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Đó là chip 6 lõi CPU, với 4 lõi tiết kiệm năng lượng và 2 lõi hiệu suất cao, tốc độ chạy cao hơn 40% so với A12 Bionic, bộ xử lý đồ họa 4 lõi nhanh hơn 30% so với A12 Bionic.

Đánh giá từ kết quả thử nghiệm cho thấy, iPhone 12 không gặp áp lực khi chạy “Honor of Kings” khi đường cong ổn định như một đường thẳng, tuy nhiên sau khi chạy “Genshin Impact” lại xảy ra hiện tượng sụt giảm mạnh khi đường cong tốc độ khung hình biến động dữ đội và thậm chí giảm khung hình. Việc giảm khung hình ở mức này đặc biệt đáng chú ý trong các cảnh chiến đấu.

Kết quả này cho thấy hiệu năng của iPhone 12 được trang bị chip A14 Bionic vẫn mang đến trải nghiệm tốt, miễn là không phải một trò chơi có mô hình và kết xuất phức tạp như Genshin Impact thì nó có thể chạy mượt mà mà không gặp bất kỳ áp lực nào.

Ngoài thao tác chơi game cực đỉnh, tác giả còn thử nghiệm trải nghiệm sử dụng hàng ngày và mô phỏng các tình huống sử dụng phổ biến nhất: WeChat và DingTalk được treo ở chế độ nền, còn Douyin và Weiwei được sử dụng. Kết quả rất rõ ràng, việc sử dụng iPhone 12 hàng ngày rất mượt mà và không gặp vấn đề gì cả, ngoại trừ tình trạng pin bị chai và hao pin nhanh hơn.

Sau gần 4 năm, iPhone 12 còn có đủ mượt mà để mua chơi Tết?

Điện thoại rất mượt mà trong công việc hàng ngày, mặc dù một số tựa game nặng có thể xử lý khó khăn.

Vì vậy, không có vấn đề gì trong việc sử dụng iPhone 12 hàng ngày. Nhưng nếu tính đến chuyện mua cho việc chơi game, các game thủ có thể phải suy nghĩ kỹ theo nội dung game, bởi các game lớn như Genshin Impacthơi khó khăn khi xử lý, nhưng những game như King of Kings có thể chạy mượt mà.

Khả năng tối ưu hóa của iPhone thực sự tốt, vì vậy với tư cách là một chiếc điện thoại hàng đầu nhưng hiện chỉ còn có giá khảng từ 12,2 triệu đồng (cho máy mới) hoặc thấp hơn nữa cho model đã qua sử dụng, đây sẽ là lựa chọn tốt. Hãy nhớ rằng Apple đã không thực hiện quá nhiều thay đổi nào trong những năm gần đây khiến iPhone 12 vẫn trông rất hiện đại. Hạn chế duy nhất nếu mua các mẫu đã qua sử dụng là pin xuống cấp, thậm chí bộ nhớ trong không đủ nếu chỉ quan tâm đến model 64 GB. Pin rất đắt, trong khi bộ nhớ trong không thể mở rộng, vì vậy người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước các vấn đề này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại