menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Sau Facebook, tới lượt Google đang đàm phán đầu tư 4 tỉ USD vào một nhà mạng Ấn Độ

Jio Platforms là một trong những startup công nghệ gọi vốn thành công nhất từ đầu năm cho tới nay với sự tham gia của rất nhiều cái tên sừng sỏ.

Google đang thực hiện đàm phán để đầu tư 4 tỉ USD vào công ty viễn thông Ấn Độ Jio Platforms, theo một báo cáo của Bloomberg vừa phát đi hôm nay (14/7).

Thông báo về thương vụ đầu tư có thể sẽ được các bên liên quan công bố trong vài tuần tới, nguồn tin thân cận với vấn đề nói với Bloomberg. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng khoản đầu tư này sẽ bị hoãn lại hoặc thậm chí là huỷ bỏ. Đến thời điểm hiện tại, Google và Jio Platforms vẫn đang trong giai đoạn đi sâu vào chi tiết đàm phán.

Nếu thương vụ thành công, Google sẽ trở thành công ty công nghệ Mỹ mới nhất đầu tư vào Jio Platforms, công ty thuộc sở hữu của tập đoàn Reliance Industries. Facebook trước đó cũng công bố khoản đầu tư 5,7 tỉ USD vào công ty này hồi tháng 4 trong khi đó Intel đã rót 250 triệu USD đầu tư hồi đầu tháng này.

Tháng trước, quỹ đầu tư quốc gia của UAE Mubadala nói rằng nó sẽ đầu tư 1,2 tỉ USD vào Jio Platforms sau khi quỹ Public Investment Fund của Ả-rập Saudi công bố khoảng đầu tư trị giá 1,5 tỉ USD. Jio Platforms là một trong những startup gọi vốn thành công nhất từ đầu năm cho tới nay bất chấp những tác động của COVID-19.

Jio Platforms vận hành mạng viễn thông Jio Infocomm. Nó được 388 triệu thuê bao 4G kể từ khi đi vào hoạt động hồi năm 2016. Đến nay, Jio Infocomm là nhà mạng hàng đầu của Ấn Độ. Nó cũng có một số ứng dụng và dịch vụ khác trong mảng thương mại điện tử và băng thông rộng.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Google mới đây nói rằng sẽ đầu tư 10 tỉ USD trong từ 5 đến 7 năm tiếp theo để thúc đẩy quá trình đón nhận chuyển đổi và công nghệ số hóa ở Ấn Độ. Sundar Pichai, người được sinh ra ở quốc gia này và hiện tại là CEO của công ty mẹ Google Alphabet Inc., đã đưa ra tuyên bố nói trên tại sự kiện thường niên Google for India thông qua hình thức trực tuyến. Người đứng đầu Google nhấn mạnh COVID-19 càng làm rõ thêm tầm quan trọng của công nghệ trong kinh doanh và trong kết nối, giao tiếp với bạn bè và gia đình.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại