menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Sau EU, Trung Quốc tiếp tục áp lệnh trừng phạt đáp trả Anh

Trung Quốc đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể Anh để đáp trả lệnh trừng phạt của nước này liên quan đến vấn đề Tân Cương, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong thông báo ngày 25/3.

Trước đó, ngày 22/3, Mỹ, Anh, Canada và Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và tổ chức tại Trung Quốc với cáo buộc vi phạm nhân quyền nhằm vào cộng đồng người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương.

EU là bên đầu tiên áp đặt các biện pháp trừng phạt cấm đi lại và đóng băng tài sản với 4 quan chức Trung Quốc là những người giữ các chức vụ lãnh đạo tại vùng Tân Cương, và một công ty xây dựng tại Tân Cương. Theo sau EU là Anh và Canada.

Ngay sau đó, để đáp trả EU, Trung Quốc ngày 22/3 đã áp cấm vận lên 10 cá nhân và 4 tổ chức tại liên minh này với cáo buộc họ "làm tổn hại nghiêm trọng chủ quyền và lợi ích của Trung Quốc cũng như truyền bá những thông tin dối trá và nguỵ tạo” liên quan đến vấn đề Tân Cương.

Với lệnh cấm vận này, 10 cá nhân EU bị nhắm tới cùng gia đình họ sẽ bị cấm tới Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Macau.

Đến ngày 25/3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ra thông báo cho biết nước này tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 9 cá nhân và 4 tổ chức (từ Vương quốc Anh), vì đã “phát tán những điều dối trá và thông tin sai lệch về Tân Cương”.

Theo đó, các cá nhân trong danh sách trừng phạt và thành viên gia đình của họ sẽ bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc. Các công dân và tổ chức của Trung Quốc cũng sẽ không thể có quan hệ kinh doanh với những cá nhân và công ty trong danh sách này.

Từ đầu năm 2017, chính phủ Trung Quốc bị cáo buộc đưa hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ vào các trung tâm cải tạo. Tuy nhiên, Bắc Kinh đã phủ nhận cáo buộc này và khẳng định đó là các "trung tâm đào tạo nghề" và người Duy Ngô Nhĩ hoàn toàn tự nguyện vào các trung tâm này. Tuyên bố này không thuyết phục được các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ.

Mỹ trong năm 2019 đã áp đặt các hạn chế nhập khẩu đối với một số công ty Trung Quốc và cấm thị thực đối với một vài quan chức Trung Quốc vì có liên quan đến vấn đề Tân Cương, nhưng không áp dụng các biện pháp trừng phạt của Bộ Tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả