menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Sau Đức, đến lượt Tây Ban Nha từ chối cấp visa cho hộ chiếu mẫu mới

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam chiều 1-8 đã ra thông báo về việc Đại sứ quán tại Hà Nội chưa thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với mẫu hộ chiếu mới cho công dân Việt Nam (mẫu bìa màu xanh tím than) cũng vì lý do thiếu thông tin nơi sinh trong mẫu này.

Đại sứ quán Tây Ban Nha chiều 1-8 đưa thông tin, Tây Ban Nha sẽ tạm dừng cấp thị thực đối với mẫu hộ chiếu mới bìa màu xanh tím than của Việt Nam, do không thể hiện thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu, vốn là thông tin quan trọng để xác định danh tính cá nhân và cũng là thông tin bắt buộc để xử lý các đơn xin thị thực Schengen.

“Các đơn xin thị thực Schengen với hộ chiếu trước đây của Việt Nam (bìa xanh lá) có thể hiện nơi sinh và vẫn còn hạn, vẫn được tiếp nhận và xử lý bình thường”, thông báo của Đại sứ quán Tât Ban Nha tại Việt Nam cho biết thêm.

Đại sứ quán Tây Ban Nha cũng lưu ý, cho đến khi các cơ quan có thẩm quyền trong khối Schengen đưa ra được quyết định về việc có tiếp nhận mẫu hộ chiếu mới mang bìa màu xanh tím than của Việt Nam hay không, họ không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với mẫu hộ chiếu này.

Vì thế, công dân Việt Nam có ý định nhập cảnh vào các nước thành viên trong khối Schengen nên liên lạc với Đại sứ quán của các nước đó để xác nhận thông tin liên quan, tránh gặp khó khăn khi làm thủ tục nhập cảnh tại biên giới giữa các quốc gia trong khối Schengen.

Trước đó ngày 27-7, Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam cũng thông báo cơ quan đại diện Đức sẽ ngừng cấp visa vào Đức đối với hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới.

Bởi hộ chiếu mẫu mới chỉ có thể xác định được nơi sinh thông qua số định danh cá nhân có 12 chữ số và thông qua việc đối chiếu với một danh sách dài 7 trang. Điều này gây khó khăn cho quá trình kiểm tra, xác minh và đối với cơ quan chính quyền ở Đức, việc tìm nơi sinh thông qua số định danh trong hộ chiếu là không thể thực hiện được.

Tuy nhiên ngay sau đó, phía Đức thông báo, sẽ hỗ trợ “cấp miễn phí xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm hộ chiếu” cho công dân Việt Nam nhập cảnh ngắn hạn vào Đức, nhằm tạo điều kiện cho công dân Việt Nam được làm giấy phép cư trú và các thủ tục hành chính khác với giới chức nước sở tại.

Hiện chỉ có Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường.

Khối Schengen gồm 26 quốc gia châu Âu đã bãi bỏ các hình thức kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên. Người mang thị thực Schengen được phép lưu trú tại các nước trong khối tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ nửa năm.

Hộ chiếu mẫu mới được Bộ Công an cấp từ ngày 1-7, giữ nguyên kích thước so với hộ chiếu cũ, nhưng màu sắc ở trang bìa đổi thành xanh tím than.

Đại diện Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an ngày 28-7 khẳng định, hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã làm đúng quy định và thông lệ quốc tế, các vấn đề phát sinh sẽ ưu tiên xử lý qua đường ngoại giao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
8 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại