menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Sau dịch covid 19 có "bắt đáy" khách sạn vàng đón đầu cơ hội

Trước làn sóng “bán tháo” khách sạn mini và hoạt động cầm chừng của các khách sạn lớn có gắn sao trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng, các chuyên gia dự báo thị trường khách sạn sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm 2024.

Hiện trên thị trường, nhiều nhà đầu tư đã "xuống tiền" để "bắt đáy" những khách sạn đang rao bán nhằm đón đầu cơ hội sau đại dịch.

Theo Savills, hiện tại nhiều khách sạn 3-4 sao đang ế ẩm, còn phân khúc 5 sao vẫn dẫn đầu thị trường về doanh thu buồng phòng trung bình trong quý I/2021 ở tất cả các Thành phố lớn trong cả nước. Bởi theo chuyên gia lý giải, lượng doanh thu này là do đa phần các chuyên gia người nước ngoài đã và đang làm việc tại Việt Nam họ có nhu cầu thuê ở dài hạn, đi công tác và đi du lịch.

Trước tình trạng nhiều khách sạn rao bán, một bộ phận giới đầu tư có tiền đã bắt đầu vào “bắt đáy”. Anh Nguyễn Văn Hậu (Ba Đình, Hà Nội), một nhà đầu tư chia sẻ, anh mới mua một khách sạn 4 sao trên phố Hàng Bông giá 155 tỷ đồng cho diện tích mặt bằng 150m2. Đây là một cái giá quá “hời”, chỉ có trong đại dịch mới có thể mua được. Dự định của anh trước mắt sẽ duy trì lượng khách ít ỏi, nhưng khi đại dịch qua đi thì đây sẽ là “gà đẻ trứng vàng”. Vì trước đó, lợi nhuận của khách sạn này lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đánh giá về hiện tượng "bắt đáy", ông Nihat Ercan, Giám đốc điều hành Bộ phận Đầu tư của JLL châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, đối với nhiều nhà đầu tư, việc mua lại khách sạn sẽ còn đi kèm với những thay đổi trong việc quản lý tài sản để đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng và sẵn sàng cho những chuyến du lịch trở lại đầy đủ.

Trong cuộc khảo sát của JLL mới đây, 36% nhà đầu tư được hỏi cho biết sẽ tập trung ưu tiên đầu tư vào tài sản của họ, cùng với việc kiểm soát chi phí và duy trì dòng tiền vào năm 2021. Nhiều giao dịch sẽ được thực hiện trong bối cảnh hiện tại, những "tay chơi" muốn tăng giá trị sẽ sẵn sàng thâu tóm tài sản và định vị lại các khách sạn với mục tiêu chào bán sau 3 đến 5 năm vận hành.

“Những thông tin tích cực về việc triển khai vắc xin và dấu hiệu phục hồi ngành du lịch đã bắt đầu khiến các nhà đầu tư phải tính toán từ bây giờ nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội. Chu kỳ mới đã được thiết lập lại và chúng ta hiện đang bước vào giai đoạn phục hồi", ông Nihat Ercan nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại