menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Sau dịch, BĐS nghỉ dưỡng sẽ có dòng tiền lớn đổ vào

Dịch được kiểm soát, ngành du lịch sẽ bùng nổ, đây là cơ hội cho nhà đầu tư.

Việc triển khai vắc xin đang diễn ra nhanh chóng cùng với sự dồn nén “cơn khát” được đi du lịch của người dân dự báo sẽ tạo ra một lượng nhu cầu dịch chuyển khổng lồ khi đại dịch được kiểm soát.

Việc triển khai vắc xin đang diễn ra nhanh chóng cùng với sự dồn nén “cơn khát” được đi du lịch của người dân dự báo sẽ tạo ra một lượng nhu cầu dịch chuyển khổng lồ khi đại dịch được kiểm soát.

Không thể phủ nhận, khách sạn và các lĩnh vực du lịch giải trí đã bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch. Song, theo JLL, việc triển khai vắc xin đang diễn ra nhanh chóng cùng với sự dồn nén "cơn khát" được đi du lịch của người dân dự kiến sẽ tạo ra một lượng nhu cầu dịch chuyển khổng lồ khi đại dịch được kiểm soát.

Ông Nihat Ercan, Giám đốc Điều hành Bộ phận Đầu tư của JLL Châu Á Thái Bình Dương nhận định, những thông tin tích cực về việc triển khai vắc xin và dấu hiệu phục hồi ngành du lịch đã bắt đầu khiến các nhà đầu tư phải tính toán từ bây giờ nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội. Chu kỳ mới đã được thiết lập lại và thị trường hiện đang bước vào giai đoạn phục hồi.

Còn theo ông Xander Nijnens, Giám đốc Quản lý Tài sản khu vực Châu Á Thái Bình Dương của JLL, bây giờ là lúc để tái đầu tư vào khách sạn vì các sản phẩm cạnh tranh khác đang bắt đầu cảm thấy áp lực tìm khách và duy trì dòng tiền.

Trong cuộc khảo sát của JLL, 36% nhà đầu tư được hỏi cho biết sẽ tập trung ưu tiên đầu tư vào tài sản của họ, cùng với việc kiểm soát chi phí và duy trì dòng tiền vào năm 2021.

"Sẽ có nhiều giao dịch được thực hiện trong bối cảnh hiện tại, những tay chơi muốn tăng giá trị sẽ sẵn sàng thâu tóm tài sản và định vị lại các khách sạn với mục tiêu chào bán sau 3 đến 5 năm vận hành", ông Nijnens chia sẻ.

Trước đó cũng có không ít nhận định cho rằng, việc khôi phục hoàn toàn thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có thể sẽ diễn ra vào năm 2021. Song, khi các đợt dịch liên tiếp xảy ra, các dự báo cũng được đưa ra một cách thận trọng hơn.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc chịu nhiều tác động xấu nhất của đại dịch COVID-19, trong đó có Đà Nẵng và Nha Trang.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2020, thị trường đã ghi nhận những dấu hiệu phục hồi nhất định. Sang quý I/2021, tuy dịch có bùng phát nhưng sẽ sớm ổn định trở lại. Kỳ vọng đến năm 2022 bất động sản nghỉ dưỡng có thể được phục hồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại