menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Sau “cuộc chiến giá”, nhiều mặt hàng điện máy, công nghệ không còn rẻ

Tại các hệ thống bán lẻ hàng công nghệ, điện máy ở TP HCM, giá nhiều mặt hàng đang được đẩy lên cao sau “cuộc chiến” giữ chân khách hàng và giành giật thị phần.

Cuộc "chiến giá" do hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động khởi xướng năm 2023 khi sức mua của người dân sụt giảm nghiêm trọng. Lúc này, các nhà bán lẻ đua nhau hạ giá các mặt hàng điện máy, công nghệ xuống mức thấp chưa từng có để cạnh tranh với nhau nhằm giành giật khách hàng.

Tuy nhiên, sau cuộc "chiến giá", một số nhà bán lẻ, thậm chí Thế giới Di động cũng thừa nhận "không có bên nào thắng mà tất cả cùng thua", thậm chí có đơn vị còn bị tổn thất nặng nề. Thành quả mà Thế giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt được là đã lấy lại được thị phần đã mất từ tay các đối thủ.

Đến nay, khi sức mua đã được cải thiện phần nào, Thế Giới Di Động và một số hệ thống bắt đầu tăng giá sản phẩm để bù đắp chi phi và thiệt hại đã bỏ ra.

Theo ghi nhận, giá bán tivi các loại đã tăng 2%-5% từ tháng 4, tháng 5 vừa qua so với thời điểm đầu năm. Gần đây là các mặt hàng máy giặt, tủ lạnh cũng bắt đầu tăng giá từ 2% - 3%. Riêng mặt hàng máy lạnh chưa tăng giá do rơi vào mùa mưa cũng như nguồn hàng tồn với số lượng rất lớn hơn 1 triệu bộ tại khu vực phía Bắc (nguồn này đang được chuyển vào khu vực phía Nam để giải phóng hàng tồn).

Sau “cuộc chiến giá”, nhiều mặt hàng điện máy, công nghệ không còn rẻ

Cuộc "chiến giá" tạm lắng nên người tiêu dùng cũng mất đi cơ hội mua hàng giá rẻ

Tương tự, các sản phẩm công nghệ cũng không còn khuyến mãi, giảm giá rầm rộ như năm ngoái mà trở nên yên ắng. Nhà bán lẻ có thị phần lớn là Thế Giới Di Động không còn chạy đua giảm giá mà âm thầm dẫn dắt thị trường với giá bán ra cao hơn các hệ thống bán lẻ khác.

Như iPhone 15 Pro Max 256 GB tại Thế Giới Di Động đang có mức giá 29,29 triệu đồng, iPhone 15 Pro 128 GB 25,29 triệu đồng, cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với các hệ thống bán lẻ khác. Tương tự, MacBook Air M3 13inch các hệ thống khác bán 26,59 triệu đồng, còn Thế Giới Di Động niêm yết giá 27,29 triệu đồng. Xiaomi Pad 6 256GB niêm yết tại Thế Giới Di Động là 9,49 triệu đồng, còn tại Di Động Việt là 8,59 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Vân, Giám đốc marketing Di Động Việt, cho biết khi thị trường bán lẻ bắt đầu chạy đua với mục tiêu lợi nhuận. Không cạnh tranh bằng giá mà cạnh tranh bằng những giá trị vượt trội có thể chuyển giao đến khách hàng. Tuy vậy, hệ thống vẫn kiên định với thông điệp "rẻ hơn các loại rẻ" với mục đích chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống bán lẻ Cellphones, cho hay năm 2023, thị trường bán lẻ tại Việt Nam chứng kiến cuộc chiến giá rất căng thẳng. Năm 2024 vẫn có sự cạnh tranh nhưng đã có nhiều thay đổi. Các nhà bán lẻ hàng đầu tiếp tục sử dụng chiến lược giá để thu hút khách hàng, đặc biệt là ở phân khúc sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, thiết bị điện tử, gia dụng.

Tuy vậy, theo ghi nhận, các dòng sản phẩm đặc quyền tại chuỗi bán lẻ lớn, đang có xu hướng tăng cao từ 15% - 25% so với sản phẩm đời trước đó cùng dòng. Đây cũng là điều hiếm gặp trong thị trường công nghệ, khi sản phẩm thường có xu hướng ngày càng rẻ hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả