menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Sau chung cư, phân khúc bất động sản nào sẽ hút tiền?

Chung cư đang là loại hình hút khách nhất hiện nay, nhưng theo các chuyên gia, khi giá tăng quá cao, dòng tiền đầu tư sẽ chuyến hướng, tìm đến các phân khúc khác.

Ông Lê Đình Chung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển bất động sản SGO Homes nhận định, hiện giá chung cư đang tăng quá cao, khiến nhu cầu đầu tư căn hộ có thể sụt giảm mạnh trong thời gian tới. Dòng tiền lúc đó sẽ có xu hướng dịch chuyển, tìm kiếm những phân khúc, thị trường mới. Và theo ông Chung, đất nền ven đô sẽ là lựa chọn của nhiều người.

Quan sát diễn biến thị trường thời gian gần đây, ông Chung khẳng định xu hướng dịch chuyển này đang từng bước được định hình và khá rõ nét. Nhóm khách hàng có trong tay tài chính 5-10 tỷ đồng đã bắt đầu hành trình tìm kiếm vùng đất mới do họ gần như không có cơ hội để đầu tư tại thị trường Hà Nội khi giá chung cư, biệt thự, liền kề đều quá cao.

Từ tháng 5 trở đi, các tỉnh thành vệ tinh, ven đô như Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Phú Thọ, Hòa Bình…đã là “tầm ngắm” của giới đầu tư. Với những sản phẩm đất nền ven đô ở các tỉnh trên, thị trường đang ghi nhận phân khúc dưới 10 tỷ đồng/sản phẩm có dấu hiệu hồi phục.

Sau chung cư, phân khúc bất động sản nào sẽ hút tiền?

Đất nền các tỉnh ven Hà Nội đang hút dòng tiền. (Ảnh minh họa)

Cũng theo ông Chung, thời gian gần đây, khu vực vùng ven Hà Nội đang xuất hiện tình trạng “sốt” đất cục bộ, mức giá tăng 10 - 20% so với thời điểm đầu năm. Thị trường đã và đang hình thành một thế hệ nhà đầu tư chuyên nghiệp và bài bản. Khẩu vị của họ là hướng tới các sản phẩm có nhà trên đất, đi kèm các tiện ích, dịch vụ thiết yếu, tức là họ đề cao tính bền vững của sản phẩm.

Trong khi đó, giá chung cư Hà Nội vẫn tiếp tục có xu hướng đi lên với mức tăng trung bình 5-10% từ nay đến cuối năm. Đà tăng này sẽ tiếp diễn qua năm sau do trong ngắn hạn, nguồn cung sẽ không có chuyển biến đáng kể. Hiện mức giá trung bình dao động 50-100 triệu đồng/m2, còn các dự án có vị trí trung tâm đắc địa, giá có thể lên tới 100-150 triệu đồng/m2.

"Khi giá tăng quá cao, dòng tiền đầu tư sẽ có xu hướng dịch chuyển, tìm kiếm những phân khúc, thị trường mới", ông Chung dự báo.

Các chuyên gia dự báo, bên cạnh đất nền ven đô, đất đấu giá và các sản phẩm có pháp lý tốt cũng sẽ hút dòng tiền thời gian tới. Dữ liệu nghiên cứu mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, trong ngắn hạn, dòng tiền có thể rẽ sang các sản phẩm sẵn sàng giao dịch và sở hữu các yếu tố nổi trội.

Đó là các sản phẩm thấp tầng của các chủ đầu tư uy tín, đủ điều kiện bàn giao hoặc đã bàn giao.

Nhưng hấp dẫn nhất phải kể đến loại hình đất đấu giá tại các khu đô thị, khu dân cư. Bởi đây là loại hình "sạch", không dính đến tranh chấp, kiện tụng, không bị lấn chiếm và không cho thuê, đặc biệt là có sổ đỏ, hạ tầng sẵn. Nhà đầu tư có thể dễ dàng xây nhà tại các mảnh đất này để cho thuê, thu vào dòng tiền hàng tháng.

Trên thực tế, việc tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới đang được các địa phương triển khai ngày càng nhiều hơn. Hoạt động đấu giá đất tại nhiều nơi đã sôi động với số lượng hồ sơ tăng vọt, mức giá thành công cao hơn từ 20% cho tới gấp 10 lần so với giá khởi điểm. Thời gian tới, chắc chắn dòng tiền sẽ tiếp tục "đổ" về loại hình đất đấu giá này.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group phân tích, khi 3 bộ luật mới là Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8, thị trường sẽ chuyển sang một giai đoạn mới, mặt bằng giá các sản phẩm bất động sản sẽ tăng cao. Vì vậy, hiện nay dòng tiền đã bắt đầu chảy vào những sản phẩm đã hoàn thiện về pháp lý và có giá phù hợp.

"Hiện bất động sản thấp tầng pháp lý sạch và đất đấu giá tại các tỉnh đang là những sản phẩm được nhà đầu tư nhắm tới như một kênh tích sản an toàn. Phần lớn nhà đầu tư đếu muốn mua lúc này để có lợi thế về mức giá lẫn cơ hội tăng giá sau này", ông Tuyển cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả