menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

Sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng về đăng kiểm, Bộ Giao thông vận tải sẽ làm gì?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao cho Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm giải bài toán ùn tắc ngay trong tháng 3.

Tại buổi làm việc chiều 8/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đưa ra 4 giải pháp để giảm tải ùn tắc đăng kiểm ngay trong tháng 3. Theo đó, ngành giao thông có trách nhiệm huy động các đăng kiểm viên địa phương về Hà Nội, TPHCM hỗ trợ các trung tâm; miễn đăng kiểm ô tô mới lần đầu; huy động đăng kiểm Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và nâng cấp các trung tâm bảo dưỡng 3S, 4S thành trung tâm đăng kiểm.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong ngày 9/3 về vấn đề này, ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng điều hành hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết, với việc miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, Cục đang làm văn bản xin ý kiến Chính phủ về quy trình rút gọn để ban hành Thông tư 16 sửa đổi quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Trước đó, Cục Đăng kiểm dự kiến có thể áp dụng ngay việc miễn đăng kiểm trong tháng 7. Tuy nhiên, sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng, việc này có thể rút ngắn.

Đến ngày 7/3, cả nước có 62 trong tổng số 281 trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động. Riêng Hà Nội, ngày 9/3, có thêm 1 trung tâm đăng kiểm tạm dừng, hoạt động để phục vụ điều tra. Đến nay, Hà Nội có 23 trung tâm tạm dừng, chỉ còn 6 trung tâm hoạt động.

Về nâng cấp các cơ sở bảo dưỡng 3S, 4S, ông Hải nói rằng, Cục đang nghiên cứu để sửa đổi Nghị định 139 về quy định, tổ chức kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới. “Tất cả đều phải có thời gian nhưng chúng tôi khẩn trương làm”, ông Hải nói.

Có thể áp dụng ngay là huy động các đăng kiểm viên từ địa phương và Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Ông Hải cho biết, Cục xây dựng phương án bố trí ăn ở cho các đăng kiểm viên ở các địa phương về Hà Nội hay TPHCM. Tuy nhiên, ông cho rằng quan trọng là “người ta có đồng ý hay không”.

Có thể giảm ngay ùn tắc

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho rằng, chỉ đạo của Chính phủ được các cấp liên quan triển khai quyết liệt có thể giảm ùn tắc đăng kiểm ngay trong tháng 3.

“Cục Đăng kiểm có thể huy động đăng kiểm viên trực thuộc, với đăng kiểm tư nhân phải có sự chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền. Tôi cho rằng, với một dây chuyền 3-4 đăng kiểm viên nay có thể giảm bớt 1-2 người”, ông Quyền nói.

Ngoài ra, theo ông Quyền, việc điều nhân sự trong Bộ Công an, Bộ Quốc phòng với người có thẩm quyền sẽ dễ dàng. Ông cho rằng, miễn đăng kiểm lần đầu có thể thực hiện ngay trong tháng 3, hoặc tháng 4 vì chỉ sửa thông tư thuộc quyền Bộ GTVT.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại