menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
phạm phú đức Pro

Sau 4 tháng khó khăn, chỉ số một lần nữa quay lại đỉnh cũ. Uptrend mới hình thành?

TT đã rất lâu mới có 1 phiên đóng cửa tăng mạnh như thế này, khi tăng khá là đều ở 2 bộ chỉ số Với VNI là 31 điểm và Vn30 là 33 điểm. Thanh khoản nay cũng cao khi là 28k tỷ cơ bản là cao hơn so với các phiên trước . Số mã tăng gần như áp đảo giảm, dòng tiền cũng lan tỏa đều các nhóm ngành, nhìn chung là 1 phiên tăng điểm vượt kháng cự tốt và đóng phiên gần như chạm đỉnh thời đại .

Tổng quan thị trường :

Ngưỡng 1.425 đang là kháng cự quan trọng của VN-Index sau 4 tháng kể từ lần giảm sâu hồi tháng 7. Chỉ số hiện đang được kéo lên rất mạnh nhờ nhóm trụ và vn30, với sự kì vọng khi mà quốc hội đang họp về các gói kích thích và trong đó có nhiều vấn đề về giải ngân đầu tư công - nới room - tăng trưởng tín dụng nên có một phiên tăng khá điên như vậy.

- Các chỉ số thị trường cùng giao dịch tích cực trong phiên ngày 27/10/2021. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 2.26%, lên mức 1,423.02 điểm; HNX-Index tăng 1.65%, đạt mức 407.37 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 800 triệu đơn vị, tăng 13.75% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 21.83%, đạt hơn 136 triệu đơn vị.

- Khối ngoại mua ròng trên sàn HOSE với giá trị gần 1,021 tỷ đồng, bán ròng trên sàn HNX với giá trị hơn 47 tỷ đồng.

Vận động của khối ngoại:

Khối ngoại trở lại mua ròng hơn 1.020 tỷ đồng trên HoSE trong ngày VN-Index vượt đỉnh lịch sử, tập trung "gom" HPG, KBC

Sau khi thu hẹp đáng kể đà bán ròng ngày hôm qua, khối ngoại hôm nay trở thành điểm sáng cho phiên thị trường vượt đỉnh, trở lại mua ròng hơn 1.020 tỷ đồng trên sàn HoSE. Cụ thể, họ tập trung mua ròng trở lại HPG, KBC, STB trong khi bán ròng NLG, PAN, VRE.

Đà tăng điểm bao trùm toàn bộ các nhóm ngành, một số ngành tăng mạnh hơn so với thị trường chung là dệt may, thủy sản, ngân hàng, chứng khoán, trong đó sự trở lại của nhóm vốn hóa lớn nhất thị trường là ngân hàng đã tạo tiền đề cho sự bứt phá mạnh mẽ của chỉ số.

Trên HoSE, khối ngoại hôm nay bất ngờ trở lại mua ròng hơn 22 triệu cổ phiếu, giá trị mua ròng ghi nhận mức cao 1.021 tỷ đồng.

Cổ phiếu thép HPG hôm nay là cổ phiếu nhận được lực mua ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 258 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách mua ròng lần lượt là KBC (210 tỷ đồng), STB (141 tỷ đồng), GAS (101 tỷ đồng), MSN (96 tỷ đồng)..

Tại chiều bán, NLG hôm nay bị bán ròng 179 tỷ đồng. Ngoài ra, danh sách bán ròng còn có PAN (106 tỷ đồng), VRE (56 Tỷ đồng), DPM (50 tỷ đồng).

Trên HNX, khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 1,5 triệu cổ phiếu, giá trị bán ròng xấp xỉ 47 tỷ đồng.

PVS hôm nay bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất với khoảng 30 tỷ đồng, theo sau là TNG bị bán ròng 10 tỷ đồng còn VCS và PDB cũng bị bán ròng mỗi cổ phiếu khoảng 2 tỷ đồng.

Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng hơn 18 tỷ đồng

Cổ phiếu VEA hôm nay tiếp tục bị khối ngoại bán ròng với giá trị 2 tỷ đồng, bên cạnh đó BWS cũng bị bán ròng 1 tỷ đồng.

Ngược chiều, BSR hôm nay được mua ròng mạnh 13 tỷ đồng, VTP cũng được khối ngoại mua ròng 4 tỷ đồng, ngoài ra PAS, PWA hay ACV cũng đều được mua ròng trên 1 tỷ đồng.

Bối cảnh vĩ mô:

Đầu tư 350 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp 9 nhà ga phía Bắc

Dự án cải tạo các tuyến đường sắt phía Bắc với tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng vừa được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

Trong số 9 nhà ga dự kiến được cải tạo có 3 ga hành khách và 6 ga hàng hóa. Ga Gia Lâm tuyến Hà Nội - Đồng Đăng là một trong 3 ga hành khách được đầu tư cải tạo, nâng cấp lần này.

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo các trên tuyến đường sắt phía Bắc với tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Bay nội địa dần trở lại

Dù nhu cầu đi lại sau giãn cách chưa tăng nhiều nhưng các hãng hàng không đang mở lại dần các đường bay nội địa với kỳ vọng sớm khôi phục hoạt động kinh doanh.

80% doanh nghiệp Long An đã hoạt động trở lại

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn Long An được mở cửa trở lại nhưng đảm bảo không quá 50-70% công suất và người lao động phải đáp ứng những điều kiện nhất định.

Thủ tướng đề nghị ASEAN - Nhật Bản phối hợp kiểm soát tốt đại dịch, phục hồi các chuỗi cung ứng

Góc nhìn kĩ thuật Vnindex:

Sau 4 tháng khó khăn, chỉ số một lần nữa quay lại đỉnh cũ. Uptrend mới hình thành?

Trong phiên giao dịch ngày 27/10/2021, VN-Index bứt phá mạnh mẽ với một cây nến marubozu trứ danh,cứng ngắc và không hề râu ria, chứng tỏ lực mua đang áp đảo. Chỉ số đã vượt cận trên của mô hình cái nêm và hiện đang test lại mức đỉnh lịch sử vào tháng 07/2021.

Nếu vượt hoàn toàn được vùng này thì đà tăng của chỉ số sẽ được củng cố. Mục tiêu ngắn hạn của nhịp tăng này sẽ là ngưỡng Fibonacci 0.618 quanh mốc 1470 . Tuy nhiên, VN-Index cần phải vượt qua thử thách tại ngưỡng 1425 với thanh khoản thuyết phục hoặc tích lũy tốt để kiểm tra lại sức mạnh quanh vùng này.

Khối lượng giao dịch duy trì ở trên mức trung bình. Bên cạnh đó, chỉ báo Relative Strength Index vẫn đang kéo trên vùng quá mua của chỉ số. Chỉ báo MACD cũng đã vượt đường signal, đường histogram bắt đầu dương trở lại với lượng hồi thanh khoản , thông qua đó càng ủng hộ cho khả năng tăng điểm của VN-Index.

Biến động của dòng tiền thông minh: Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index đang nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu chỉ báo vẫn duy trì trạng thái này trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Biến động của dòng tiền; Chỉ số dòng tiền của Vn-index vẫn đang nằm trên đường MA 2. Nếu chỉ báo vẫn duy trì trạng thái tích cực thì trong những phiên tới sẽ nghiêng về kịch bản thị trường trở lại trend trăng, còn rủi ro về một cú sụt giảm bất ngờ cũng dần được loại bỏ:

Khuyến nghị :

Với việc kéo trụ thì phải xem quá trình ở phía sau, xem có đúng thông tin như vậy không, nếu kéo trụ mà ko có lý do thì sẽ khó bền - Dù sao thì phiên nay là ổn lực mua tốt thì các cổ phiếu gần như đều tăng hết nên khá là ok chưa phải lo nghĩ giảm mạnh hay sập ngay, nên nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm về việc nắm giữ cổ phiếu trong giai đoạn này. Phiên mai sẽ là một phiên test lại độ mạnh của thị trường, dự là sẽ chứng kiến một phiên bùng nổ của chỉ số, nếu dòng tiền tiếp tục giữ ở mức cao như hiện tại, chỉ số tiếp tục sẽ lại chinh phục những vùng hơn nữa của chỉ số.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ Team PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Điện thoại: 0946612259, Zalo
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
phạm phú đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại