menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Sau 30 tuổi vẫn có thể bắt đầu sự nghiệp nếu nắm chắc trong tay 5 yếu tố then chốt này

Con đường thành công của người khác rất khó để đi theo. Thay vì học theo con đường của họ, chẳng bằng tìm hiểu xem những yếu tố nào đã giúp họ thành công. 30 tuổi vẫn có thể bắt đầu sự nghiệp...

Bắt đầu từ quầy lễ tân của Alibaba, Đồng Văn Hồng đã kiên trì và nỗ lực không ngừng để chạm tay vào “miếng bánh lớn” của tỷ phú Jack Ma. Dưới đây là 5 yếu tố then chốt dẫn đến thành công của Đồng Văn Hồng.

Sau 30 tuổi vẫn có thể bắt đầu sự nghiệp nếu nắm chắc trong tay 5 yếu tố then chốt này

1. Lựa chọn

Bạn chọn ngành gì, công ty nào, kiểu sếp nào, tức là đang chọn tương lai của mình như thế nào.

Đồng Văn Hồng đã chọn một công việc xa lạ đầy thách thức đối với bà ở tuổi 30. Bà không chọn rời đi khi thất bại mà chọn tiếp tục làm việc chăm chỉ. Bà cũng không rời đi khi công ty gặp khó khăn mà lựa chọn ở lại, tin tưởng cấp trên của mình, cùng mọi người đương đầu với sóng gió.

Có thể bà không phải là người giỏi nhất, có nhiều người có năng lực vượt trội hơn bà nhiều, nhưng Đồng Văn Hồng thành công vì bà đã chọn đúng.

2. Nền tảng

Một số người không giỏi hơn những người khác, nhưng lại có nền tảng tốt hơn những người khác. Chính vì vậy mà họ trở nên vượt trội.

Là nhân viên thứ 116 của Alibaba, cô cũng là 1 trong 27 đối tác được Alibaba công bố. Nhờ được đứng trên nền tảng của Alibaba mà Đồng Văn Hồng có cơ hội được tham gia những sự kiện lớn và có cơ hội được trải nghiệm mình ở các vị trí khác nhau.

Sự phát triển của Alibaba đã thúc đẩy sự phát triển cá nhân của Đồng Văn Hồng và sự thành công mà bà có được.

3. Mô hình lãnh đạo

Thành công của Đồng Văn Hồng không thể thiếu sự góp mặt của hai vị lãnh đạo là Bành Lôi và Jack Ma.

Những nhà lãnh đạo ưu tú luôn luôn hết lòng muốn bồi dưỡng những người dưới quyền mình, biết khuyến khích họ vào đúng thời điểm, luôn luôn động viên, gia tăng niềm tin của họ vào bản thân.

Những người lãnh đạo kém sẽ chỉ biết đến lợi ích của mình, hi vọng những nhân viên của mình hết lòng tạo ra lợi ích cho mình trong khi không muốn bỏ công sức ra bồi dưỡng, hướng dẫn hoặc giúp đỡ họ trong quá trình phát triển. Khi cấp dưới làm không tốt, họ sẽ chán ghét, phủ nhận và bỏ rơi người đó.

Nếu bạn muốn biết người đó là lãnh đạo như nào, chỉ cần nghe cấp dưới của anh ta là đủ.

4. Nỗ lực cá nhân

Bát kỳ ai nếu muốn thành công đều phải nỗ lực hơn người khác.

Tất nhiên, nỗ lực cũng phân ra làm nhiều loại. Nếu bạn cố gắng, làm việc chăm chỉ như thể mình là một ông chủ thì khoảng cách giữa bạn và thành công sẽ không còn xa.

Bởi vì chỉ khi đứng dưới góc nhìn của sếp, cố gắng của bạn mới có thể sinh ra giá trị lớn nhất, phương hướng của bạn mới không bị sai lệch.

5. Cơ hội

Những cơ hội, may mắn chỉ là một phần nhỏ trong thành công. Khi bạn đáp ứng được đủ cả 4 yếu tố trên, cơ hội của bạn sẽ lặng lẽ đến. Cơ hội được chuẩn bị cho những người đã chuẩn bị và cơ hội không ai khác, do chính bạn tạo ra.

Cũng giống như tỷ phú Thái Sùng Tín, từ bỏ mức lương 580 vạn tệ một năm để đi theo Jack Ma với mức lương 500 tệ một tháng. Đây chính là do Thái Sùng Tín đã nắm lấy cơ hội, chứ hoàn toàn không phải cơ hội do Jack Ma ban cho.

Nếu bạn đặt yếu tố cơ hội này trên những yếu tố khác, bạn sẽ rất khó thành công. Bởi lẽ, nó chỉ là yếu tố sau cùng, chỉ phát huy khi bạn đã đủ sức lực, tài năng, nền tảng và sự ủng hộ của những người khác.

Con đường thành công của người khác rất khó để đi theo. Thay vì học theo con đường của họ, chẳng bằng tìm hiểu xem những yếu tố nào đã giúp họ thành công.

30 tuổi vẫn chỉ là bước đầu trên con đường sự nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
5 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại