menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Sau 2 tháng sử dụng, iPhone 15 Pro Max có “ngon” thật sự hay không?

Các cạnh titan, cổng USB-C, camera zoom 5x và nút hành động mới đã giúp iPhone 15 Pro Max trở thành bản nâng cấp lớn nhất trong lịch sử iPhone nhiều năm qua.

Kế nhiệm iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro Max thực sự ấn tượng với những thay đổi sâu rộng và một mức giá cao ngất. Sau hơn 2 tháng bán ra, liệu giá trị của chiếc smartphone cao cấp này ra sao?

Hiện tại, giá khởi điểm của iPhone 15 Pro Max còn từ 33,89 triệu đồng (bản 256GB). Mức giá này đã giảm nhẹ so với thời điểm mới "lên kệ" nhưng vẫn quá cao, ngoài tầm với của nhiều người dùng phổ thông. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mức giá này hoàn toàn xứng đáng với giá trị mà sản phẩm mang lại.

Thiết kế cao cấp nhất lịch sử iPhone

iPhone 15 Pro Max mới có các cạnh titan thay vì thép không gỉ, giúp trọng lượng của máy nhẹ hơn 19g nhưng cũng dịch chuyển sự cân bằng của điện thoại về phía trung tâm, tạo cảm giác nhẹ hơn so với thực tế. Mặt khác, thiết kế này bám sát phong cách của iPhone 12 Pro Max vào năm 2020 với các cạnh bo mượt và viền màn hình mỏng hơn.

Sau 2 tháng sử dụng, iPhone 15 Pro Max có “ngon” thật sự hay không?

Thiết kế khung titan.

Màn hình của iPhone 15 Pro Max cũng là một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường, siêu sáng dưới ánh sáng mặt trời, giúp đọc ngoài trời dễ dàng hơn. Điểm mới trong năm nay là nút hành động, thay thế nút tắt tiếng đã có trên mọi iPhone.

Sau 2 tháng sử dụng, iPhone 15 Pro Max có “ngon” thật sự hay không?

Màn hình không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm.

Nút này vẫn có thể tắt và bật tiếng điện thoại bằng cách nhấn và giữ. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể lập trình nút với các chức năng linh hoạt khác như: bật chế độ “không làm phiền”, mở camera, bật đèn pin, ghi âm giọng nói cũng như các tính năng khác.

Thông số kỹ thuật:

- Màn hình: 6,7 inch Super Retina XDR (OLED) (mật độ điểm ảnh 460ppi)

- Bộ xử lý: Apple A17 Pro

- RAM: 8GB

- Bộ nhớ trong: 256, 512GB hoặc 1TB

- Hệ điều hành: iOS 17

- Camera: Camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP zoom 5x; camera trước 12MP

- Kết nối: 5G, wifi 6E, NFC, Bluetooth 5.3, Thread, USB-C, Vệ tinh, UWB và GNSS

- Khả năng chống nước: IP68 (ngâm ở độ sâu 6 mét trong 30 phút)

- Kích thước: 159,9 x 76,7 x 8,25mm

- Trọng lượng: 221g

Tính năng đột phá về thiết kế thứ hai của iPhone vào năm 2023 là việc chuyển từ cổng Lightning sang USB-C để sạc và kết nối phụ kiện. Do đó, người dùng iPhone 15 Pro Max chỉ cần 1 cáp để sạc, cáp này cũng được đặt sẵn trong hộp.

Trải nghiệm này khá thú vị và tiện ích. Người dùng có thể sử dụng mọi cáp có cổng USB- C, bao gồm cả những cáp được mọi điện thoại Android, PC và Mac, iPad và máy tính bảng khác sử dụng. Chủ iPhone thậm chí có thể sạc pin cho tai nghe AirPods, Apple Watch hoặc các điện thoại khác từ iPhone nếu muốn.

Sau 2 tháng sử dụng, iPhone 15 Pro Max có “ngon” thật sự hay không?

Cổng USB-C trên iPhone 15 Pro Max.

Thú vị hơn, người dùng có thể kết nối hầu hết mọi phụ kiện USB-C với điện thoại. Các chuyên gia đánh giá đã kết nối thành công iPhone 15 Pro Max với nhiều đế cắm USB-C, bộ điều khiển trò chơi, bộ điều hợp ethernet, ổ đĩa flash, bộ điều hợp âm thanh, cáp màn hình và đầu đọc thẻ SD,...

Sức mạnh của chip A17 Pro

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là những chiếc iPhone đầu tiên được trang bị chip A17 Pro, nhanh hơn 10% với đồ họa mạnh hơn 20% và hỗ trợ đồ họa dò tia tiên tiến, giúp cho trải nghiệm chơi game trở nên chân thực hơn.

Sau 2 tháng sử dụng, iPhone 15 Pro Max có “ngon” thật sự hay không?

Chiếc smartphone cao cấp này có hiệu năng mạnh mẽ.

Khi mới đến tay người dùng, điện thoại cao cấp đã bị chỉ trích vì nhanh chóng nóng lên. Tuy nhiên, điều này đã được Apple giải quyết bằng bản cập nhật iOS 17.0.3.

Bù lại, điện thoại có thể trụ tới 44 giờ khi lướt mạng qua wifi với vài giờ duyệt web 5G. Do đó, người dùng chỉ cần sạc pin khoảng hai ngày một lần với mức sử dụng vừa phải.

Sự bền vững

Apple cho biết, pin của iPhone 15 Pro Max sẽ có tuổi thọ vượt quá 500 chu kỳ sạc đầy với ít nhất 80% dung lượng ban đầu và có thể được thay thế. Tuy vậy, chi phí sửa chữa màn hình ngoài bảo hành khá cao.

Sau 2 tháng sử dụng, iPhone 15 Pro Max có “ngon” thật sự hay không?

Máy khá bền bỉ.

Điện thoại chứa nhôm tái chế, coban, đồng, vàng, nhựa, các nguyên tố đất hiếm, thiếc và vonfram. Công ty đã phân tích tác động môi trường của điện thoại trong báo cáo của mình. Hiện tại, phía Apple đã cung cấp các chương trình trao đổi và tái chế miễn phí, bao gồm cả các sản phẩm không phải của hãng.

Đánh giá khả năng nhiếp ảnh

iPhone 15 Pro Max có camera mạnh nhất của Apple. Smartphone cao cấp có chung thiết lập camera sau như iPhone 14 Pro năm ngoái, bao gồm: camera góc siêu rộng 12 megapixel, camera rộng 48MP và một camera tele 12MP nhưng vẫn đi kèm một số điểm khác biệt chính.

Sau 2 tháng sử dụng, iPhone 15 Pro Max có “ngon” thật sự hay không?

Cận cảnh camera sau.

Camera tele trên iPhone 15 Pro Max có zoom quang 5x, tăng từ zoom 3x trên iPhone 15 Pro, giúp mang lại khả năng phóng to đáng kể. Chưa hết, camera có thể đạt được mức zoom kỹ thuật số lên tới 25x. Camera chính hiện có thể chụp ảnh 24 megapixel theo mặc định – tăng từ 12MP và có thể chụp ở ba tiêu cự khác nhau (24, 28 hoặc 35mm), làm hài lòng các nhiếp ảnh gia. Đồng thời, camera cũng giữ zoom quang 2x hữu ích từ năm ngoái.

Giờ đây, ảnh chân dung sẽ được chụp tự động khi camera phát hiện ra người hoặc thú cưng mà không cần phải chuyển sang chế độ chuyên dụng. Sau đó, người dùng có thể chỉnh sửa ảnh và lấy nét lại sau khi chụp thành ảnh chân dung. Chưa hết, người dùng có thể chụp ảnh chân dung ở chế độ ban đêm đẹp hơn đáng kể.

Sau 2 tháng sử dụng, iPhone 15 Pro Max có “ngon” thật sự hay không?

Ảnh zoom 0.5x, 1x, 2x và 5x.

Thêm nữa, camera có thể quay nhiều video "chất", đáp ứng được nhu cầu của các nhà quay phim hoặc những người nghiệp dư mà không cần tốn nhiều công sức.

Nhìn chung, camera trên iPhone 15 Pro Max là một trong những camera tốt nhất trong ngành. Đây là lý do để mua chiếc iPhone lớn nhất thay vì chiếc iPhone 15 Pro nhỏ hơn, chỉ thua Galaxy S23 Ultra của Samsung với khả năng zoom quang 10x.

Kết luận

Hiện tại, iPhone 15 Pro Max là điện thoại cỡ lớn tốt nhất của Apple, cung cấp nhiều camera hơn, màn hình lớn hơn và thời lượng pin dài hơn so với các mẫu iPhone khác. Nhưng chính các cạnh titan và trọng lượng nhẹ hơn của sản phẩm mới tạo nên sự khác biệt lớn nhất trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Sau 2 tháng sử dụng, iPhone 15 Pro Max có “ngon” thật sự hay không?

iPhone 15 Pro Max đắt nhưng đáng.

Thêm vào đó, flagship còn có hàng loạt ưu điểm khác về camera, Nút hành động cũng như cổng USB-C và tùy chọn bộ nhớ 256GB tiêu chuẩn.

Dù vậy, đây vẫn là chiếc điện thoại có kích thước lớn, cực đắt tiền. Đối với iFan, iPhone 15 Pro Max chắc chắn là đỉnh cao nếu người dùng có khả năng chi trả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại