menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Sắp mở đường bay kết nối Cần Thơ - Quảng Ninh

UBND TP Cần Thơ và UBND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức các hội nghị để xúc tiến mở đường bay nội địa đi/đến 2 địa phương.

Tại hội nghị, ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết, Cảng HKQT Cần Thơ được xác định là Cảng hàng không trọng điểm của cả vùng theo dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sắp mở đường bay kết nối Cần Thơ - Quảng Ninh ảnh 1

Ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Kim Hà.

Hiện tại, Cảng HKQT Cần Thơ và Vân Đồn đều đã được xây dựng đạt quy mô sân bay cấp 4E, công suất thiết kế 3 triệu hành khách/năm. Nhưng đến nay, cả 2 cảng chỉ mới khai thác dưới 50% công suất thiết kế nên vẫn còn nhiều dư địa, tiềm năng để nâng cao sản lượng khai thác, mở thêm các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Tuy nhiên, hiện tại chưa có đường bay đi/đến giữa 2 địa phương. Đồng thời, chưa có chính sách hỗ trợ về tài chính để khuyến khích các hãng bay mở thêm nhiều đường bay mới đi/đến trong nước và quốc tế; chưa có nhà ga hàng hóa trong phạm vi Cảng HKQT Cần Thơ và Trung tâm logistics hàng không kết nối với sân bay này nên chưa khai thác được các đường bay chuyên về vận tải hàng hóa.

Sắp mở đường bay kết nối Cần Thơ - Quảng Ninh ảnh 2
Vietjet Air sẽ là hãng hàng không đầu tiên khai thác đường bay mới Cần Thơ - Vân Đồn. Ảnh: Kim Hà.

Nhận thấy điều đó, UBND TP Cần Thơ và UBND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức các hội nghị để xúc tiến mở đường bay nội địa đi/đến 2 địa phương. Tăng cường, quảng bá du lịch với du khách quốc tế và nội địa, kết nối sản phẩm du lịch vùng với các địa phương khác tại ĐBSCL và Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH).

Sớm đầu tư, xây dựng Trung tâm logistics hàng không tại Cảng HKQT Cần Thơ và sớm hoàn thiện thủ tục khai thác cảng hàng hoá tại Cảng HKQT Vân Đồn. Hai địa phương sẽ cùng xúc tiến để đưa các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của ĐBSCL đến với thị trường Trung Quốc và ngược lại.

Sắp mở đường bay kết nối Cần Thơ - Quảng Ninh ảnh 3

Ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Kim Hà.

Ngoài việc khai thác mảng hàng không, Cần Thơ và Quảng Ninh còn thúc đẩy, tăng cường hợp tác, kết nối tiêu thụ nông sản qua hệ thống cảng biển (Cảng Cần Thơ và Cảng Vạn Ninh, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ: “Tôi rất tin tưởng sẽ có bứt phá từ việc liên kết phát triển giữa 2 địa phương. Tổng thể của lần hợp tác này là khai thác tối đa tiềm năng của TP Cần Thơ và tỉnh Quảng Ninh trong vai trò trung tâm cực tăng trưởng vị trí cửa ngõ, hệ thống cảng biển, cảng HKQT, thúc đẩy liên kết liên vùng chưa từng có. Từ đó, thúc đẩy phát triển ĐBSCL và ĐBSH cũng được hưởng lợi”.

Sắp mở đường bay kết nối Cần Thơ - Quảng Ninh ảnh 4

Ông Lê Quang Mạnh – Bí thư Thành uỷ Cần Thơ kết luận hội nghị trao đổi kinh nghiệm giữa Cần Thơ và Quảng Ninh. Ảnh: Kim Hà.

Ông Lê Quang Mạnh – Bí thư Thành uỷ Cần Thơ cũng khẳng định: “Đường hàng không kết nối sân bay Cần Thơ và Vân Đồn với chuyến bay đầu tiên là ngày 25/4 sắp tới của Vietjet Air sẽ là cột mốc rất quan trọng.

Chúng ta cần có chính sách ưu đãi thêm cho các doanh nghiệp để phát huy nguồn khách và nguồn hàng đi lại 2 chiều. Liên quan đến hàng hoá xuất khẩu đường hàng không, tôi mong cả 2 Ban Thường vụ (Cần Thơ và Quảng Ninh) sẽ có kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng những cơ chế đặc thù và các điều kiện thông quan.

Trong nghị quyết Quốc hội đã thông qua, thống nhất cho Cần Thơ xây dựng khu trung tâm liên kết, sản xuất, phân phối hàng nông sản vùng ĐBSCL và cho phép áp dụng điều luật cao nhất về thông quan và thuế hải quan, tức là nhập vào xuất đi không thực hiện thuế. Tôi cho rằng đây là cơ chế, căn cứ pháp lý mà chúng ta có được để xuất khẩu hàng nông sản của ĐBSCL ra các nước”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại