menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Sắp hoàn thành bảo dưỡng và sửa chữa lớn giàn khoan mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh

Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) và các nhà thầu sắp hoàn thành đợt bảo dưỡng và sửa chữa lớn giàn khoan dầu khí cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh.

Theo BIENDONG POC, đợt bảo dưỡng và sửa chữa lớn này đã bắt đầu từ 0h ngày 28/8 và dự kiến kết thúc vào đêm mai 6/9. Đợt bảo dưỡng và sửa chữa lớn lần này có 21 công việc phức tạp khác nhau; trong đó có 3 hạng mục lớn.
Hạng mục lớn thứ nhất là thay van SDV - 2910, loại van có áp suất làm việc tới 125 atm (đơn vị đo áp suất) đặc biệt quan trọng trong hệ thống công nghệ, có nhiệm vụ cô lập hệ thống trước khi xuất khí vào đường ống Nam Côn Sơn, nặng tới 15,5 tấn.

Trong tình huống phải dừng giàn khẩn cấp, van SDV - 2910 sẽ tự động đóng ngay lập tức để đảm bảo an toàn. Sau thời gian 9 năm sử dụng liên tục thì việc thay van là bắt buộc.

Phía sau van không đủ điều kiện cô lập nguồn khí cao áp từ đường ống Nam Côn Sơn nên BIENDONG POC đã phải thuê chuyên gia nước ngoài phóng nút bịt vào đường ống, vì đây là một công việc hết sức phức tạp nguy hiểm, lần đầu tiên thực hiện ở BIENDONG POC.
Hạng mục lớn thứ hai là kiểm tra bên trong các bình áp lực. Sau 5 năm hoạt động liên tục có thể có những hư hỏng, khiếm khuyết bên trong các bình áp lực dẫn đến nguy cơ rò rỉ khí cháy nổ. Vì vậy, việc kiểm tra này cần được kiểm định để đảm bảo an toàn theo quy định của đăng kiểm Việt Nam và bảo hiểm quốc tế.

Hạng mục lớn thứ ba là nâng cấp hệ thống điều khiển trung tâm (ICSS) nhằm đáp ứng công nghệ 4.0 và hệ thống lưu trữ dữ liệu lớn (big data), tăng độ sẵn sàng, tin cậy làm nền tảng cho việc bảo trì tiên đoán dựa trên trí tuệ nhân tạo AI.

Ngoài các hạng mục công việc chính, đội ngũ cán bộ, kỹ sư cũng thực hiện kiểm tra tháp đuốc, thay thế bộ phận đánh lửa, hàn cắt một số đường ống và các van xả bị hỏng, chèn các lớp phân cách giữa đường ống công nghệ và các gối đỡ nhằm tránh ăn mòn do khác vật liệu…

Để thực hiện đợt bảo dưỡng và sửa chữa lớn này, nguồn nhân lực huy động lên đến 246 người, bao gồm cán bộ kỹ sư BIENDONG POC, 4 chuyên gia nước ngoài và lực lượng tăng cường từ 12 công ty dịch vụ kỹ thuật cao của Việt Nam đảm nhận.

BIENDONG POC cho biết, chiến dịch dừng giàn khoan để bảo dưỡng lần này diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát phức tạp khó lường; trong đó khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu bị phong tỏa dài ngày.

Vì vậy, việc vận chuyển trang thiết bị cho bảo dưỡng, sửa chữa lớn gặp khó khăn, còn người lao động đổi ca đi biển không thể di chuyển xuống Vũng Tàu bằng đường bộ.
Tuy nhiên, bên cạnh thách thức này, thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa lớn giàn khoan vào thời điểm này lại giúp BIENDONG POC tối ưu hóa thời gian bị gián đoạn sản xuất và tiết kiệm chi phí do hệ thống đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn (NCSP) cũng tạm dừng để bảo dưỡng toàn bộ (từ ngày 1-5/9)

Theo BIENDONG POC, đây là chiến dịch bảo dưỡng, sửa chữa lớn nhất kể từ ngày đưa dòng khí đầu tiên vào khai thác (9/2013) đến nay nhằm đảm bảo hệ thống công nghệ, đường ống, máy móc thiết bị trên cụm giàn khai thác mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, tàu chứa khí ngưng tụ condensate FSO luôn vận hành an toàn, ổn định và đạt độ tin cậy tuyệt đối./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại