Sắp diễn ra Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết sẽ phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Tinh hoa Châu Á,Bứt phá toàn cầu”.
Sự kiện lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu online ngày một tăng của doanh nghiệp Việt và thúc đẩy nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sự kiện được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 7/6 và Tp. Hồ Chí Minh ngày 9/6 với chuỗi hoạt động gồm hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới.
Việc này nhằm cập nhật các thông tin mới nhất về ngành thương mại điện tử, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ (14 nhà cung cấp) đến từ 5 danh mục dịch vụ khác nhau và sự góp mặt của các nhà bán hàng thành công của Amazon.
Nghiên cứu mới nhất của Access Partnership cho thấy, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ, đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ.
Trong 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tại Việt Nam được khảo sát, 86% doanh nghiệp cho rằng sẽ không đủ năng lực thực hiện hoạt động xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, các MSMEs địa phương cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường đến các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu trong vòng 5 năm tới.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết thêm, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ cung cấp thông tin và chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường quốc tế.
Cũng trong khuôn khổ này sẽ diễn ra Triển lãm các nhà cung cấp dịch vụ ngành thương mại điện tử xuyên biên giới với sự tham gia của các nhà cũng cấp dịch vụ từ 10 danh mục dịch vụ quan trọng quyết định sự thành công của xuất khẩu trực tuyến.
Ngoài ra, chuỗi toạ đàm của những nhà bán lẻ hàng đầu châu Á chia sẻ kinh nghiệm và các bài học thực tế từ các đối tác bán hàng thành công của Amazon đến từ Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam.
Nhận thấy tiềm năng của ngành này, Amazon Global Selling phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới 2023 tại Việt Nam với mong muốn nâng cao nhận thức về thương mại điện tử xuyên biên giới trong cộng đồng doanh nghiệp trong nước.
Qua đó, giới thiệu kinh nghiệm triển khai xuất khẩu online từ các nước trong khu vực và từ các chuyên gia trong ngành để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tăng tốc nhập cuộc, phát triển kinh doanh quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu Việt đến khách hàng trên toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận