menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trọng

'Sập bẫy' Sen Tài Thu vì tìn lời nhân viên ngân hàng

Trách nhiệm của ngân hàng ở đâu khi để nhân viên tư vấn gói tài chính của Sen Tài Thu khiến khách hàng thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng?

Liên quan đến vụ việc ba lãnh đạo của Công ty cổ phần Sen Tài Thu bị cáo buộc huy động vốn từ hơn 400 người với hình thức mua cổ phần, cam kết trả lãi 12% một năm rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng, theo điều tra, từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2023, nhiều người nhà đầu tư đã ký kết mua bán cổ phần với Sen Tài Thu thông qua hơn 1.000 hợp đồng do nhân viên ngân hàng thân quen gọi điện thoại mời chào. Đội tư vấn cho Sen Tài Thu được trả hoa hồng 7-30% giá trị hợp đồng, họ đa số là nhân viên ngân hàng, công ty chứng khoán, tài chính bởi họ có sẵn tệp khách hàng tiềm năng trong tay.

Bàn về hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Sen Tài Thu, độc giả Boy good thắc mắc: "Câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của ngân hàng ở đâu khi tư vấn gói tài chính này cho khách hàng? Thực tế, nhiều người sập bẫy chỉ vì họ đặt niềm tin tuyệt đối vào lời mời gọi của nhân viên ngân hàng".

Cho rằng các nhân viên ngân hàng làm tư vấn cho Sen Tài Thu cũng phải chịu trách nhiệm xung quanh vụ việc này, bạn đọc Quang Duy Tran nhấn mạnh: "Nhân viên ngân hàng liên đới đến hoạt động lừa đảo này cũng phải chịu trách nhiệm vì tư vấn ngoài nghiệp vụ và sai quy định pháp luật".

"Cái chính là mấy nhân viên ngân hàng nắm rõ tệp khách hàng này thông qua ngân hàng họ làm việc và lợi dụng để phục vụ mục đích tư lợi. Tôi giao dịch với ngân hàng A là vì tôi tin tưởng dịch vụ ở ngân hàng đó. Bây giờ nhân viên của ngân hàng đó lại giới thiệu cho tôi một sản phẩm đầu tư với lời dụ dỗ ngon ngọt.

Tôi tiếp chuyện và tin tưởng vì người đó làm việc ở ngân hàng A, chứ nếu người lạ chắc chắn tôi đã không quan tâm rồi. Như vậy, rõ ràng ở đây có sự lợi dụng lòng tin của khách hàng. Thế nên, các nhân viên ngân hàng đóng vai trò môi giới trong vụ việc này cũng không thể vô can được", độc giả Cam phân tích.

Làm gì để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai? Bạn đọc De men cho rằng: "Nên có quy định rằng nhân viên ngân hàng không được mời chào, quảng cáo các dịch vụ tài chính ngoài phạm vi ngân hàng mình đang làm. Có như vậy khách hàng mới có thể yên tâm giao dịch và không bị lừa đảo, mất tiền oan".

Nhiều người đang chờ các ngân hàng liên đới trả lời về trách nhiệm của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả