menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Sao phải căng? NĐT thua lỗ môi giới hưởng hoa hồng là chuyện bình thường

Tôi không phải môi giới, nhưng cũng từng là môi giới. Tôi không bảo vệ những MG tha hoá hay bất kỳ người nào của bất kỳ ngành nghề nào tha hoá nhưng thật lòng mà nói bài báo này là cực kỳ phiến diện và lệch lạc về mặt suy nghĩ.

Sao phải căng? NĐT thua lỗ môi giới hưởng hoa hồng là chuyện bình thường
Ảnh chụp bài trên báo thuongtruong.com.vn

Là người ai cũng phải kiếm sống mưu sinh và ngành nghề nào cũng có nguồn thu đặc trưng của mình. Đối với bác sĩ có thể là lương, là phí điều trị. Đối với luật sư sẽ là phí tư vấn, phí pháp lý. Đối với báo chí đó lại là nhuận bút, là phí quảng cáo. Còn đối với môi giới nó lại là phí môi giới. Một khách hàng khi sử dụng dịch vụ đều hiểu được dịch vụ họ mua và mức phí họ trả cho dịch vụ đó. Vậy sau khi sử dụng dịch vụ thì khách hàng phải trả phí là điều đương nhiên.

Đối với người cung cấp dịch vụ thì họ được hưởng phí dịch vụ đó. Bác sĩ sẽ nhận được điều trị, luật sư thì nhận phí tư vấn, nhà báo thì nhận được nhuận bút còn môi giới sẽ nhận được phí môi giới. Và đó là điều THẢN NHIÊN.

Do vậy việc bài báo mang tính quy chụp, đổ lỗi rằng MG “thản nhiên” lấy phí dù khách hàng lỗ là rất thiển cận, đầy cảm tính và hết sức hồn nhiên. Hãy tự hỏi nếu bác sĩ điều trị trị không khỏi bạn có phải trả phí hay không? Hay nếu luật sư thua vụ kiện thì bạn có miễn phí? Hay thậm chí nhà báo viết một bài báo nhưng chả ai thèm đọc thì có được trả phí hay không? Vậy trong CK dù khách hàng có lỗ hay lãi vẫn phải trả phí môi giới là điều hết sức bình thường và là luật chơi được công bố. Chúng ta không thể ăn vạ mỗi khi lỗ, đổ thừa người này kẻ khác bởi tất cả quyết định đều do ta cả.

Nếu có sự thông cảm và chia sẻ mất mát với nhau thì họ có thể dùng các cách khác như tâm sự, nhậu với nhau ly bia, hay thậm chí có thể giảm bớt phần phí cho khách nhưng đó là sự tuỳ thích của MG chứ không phải một phần của luật chơi. Những môi giới giỏi họ sẽ có cách chăm sóc khách hàng họ tốt và có nhiều KH hơn nữa. Ngược lại những khách hàng đẳng cấp và hiểu luật chơi cũng chẳng bao giờ kêu ca, kể khổ bao giờ. Bởi luật chơi là rất rõ ràng! Hi vọng nhà báo hãy hiểu cho sự THẢN NHIÊN này của xã hội

Tôi nói như vậy có đúng không anh em MG?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

31 Yêu thích
28 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại