menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Tư Giang Pro

“Sản xuất ô tô quá khó, chưa kể Vingroup bắt đầu với con số 0"

Quyết định khởi công dự án VF cách đây 7 năm làm nhiều người choáng váng, kể cả các nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.

Một dự án start up hàng tỷ đô trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt và đặc biệt là trong bối cảnh VN đã ký 15 FTAs với cam kết thuế nhập khẩu 0% với xe ô tô là điều không tưởng.

“Sản xuất ô tô quá khó, chưa kể Vingroup bắt đầu với con số 0", ông Vượng thừa nhận sau 7 năm.

Nhưng ông Vượng có tư duy ngược thiên hạ. Ông bắt tay làm xe điện với những dòng xe FV9, VF8 với những tính năng, công nghệ đẳng cấp bậc nhất do người VN tự phát triển và xuất khẩu luôn ra thế giới.

App trợ lý ảo Vivi là một trong những điểm đặc biệt nhất của xe Vinfast. “Nó thông minh đến mức không hình dung ra được. Anh nói gì, bằng giọng nào, nó đều hiểu và làm theo đúng vậy”, một kỹ sư cao cấp của FPT, người sở hữu xe FV8 nói.

“FV là một sản phẩm tích hợp chứ không phải là một chiếc xe ô tô thông thường”, ông nói thêm đầy say mê.

Đứng sau app Vivi là Giáo sư Vũ Hà Văn, Giám đốc khoa học VinBigdata, người mà ông Vượng đã nhiệt thành mời về VG cách đây 5 năm.

Đến nay, VF đã và đang phát triển dải sản phẩm gồm 6 mẫu ô tô trong khắp các phân khúc A - B - C – D, điều mà chỉ có Telsla làm được.

Vụ IPO thành công của VF ở Nasdaq là minh chứng cho niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế vào thành công, tiềm năng của FV. Cuộc chơi ở Mỹ đâu có đơn giản.

“Tôi cho rằng về mặt kinh doanh, VinFast đã là dự án tiềm năng, thậm chí có thể là tốt nhất của tập đoàn", ông Vượng nói.

Đến nay, ông và gia đình đều tập trung vào làm ở VF, dự án mà người VN làm chủ ở những khâu cao nhất của chuỗi giá trị.

Nhưng để các sản phẩm xe VF thành công, vẫn cần niềm tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, cần các chính sách vĩ mô hỗ trợ, mà ít nhất, giống như EU áp dụng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Tư Giang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại