menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Sản xuất công nghiệp của Mỹ tăng vọt, trái phiếu biến động khó lường

Sau khi giảm 3 trong 4 tháng qua, Sản lượng Công nghiệp của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ trong tháng 9. Thay vào đó, nó tăng 0,4% so với tháng trước (nhiều hơn đáng kể so với mức + 0,1%) và -0,2% trong tháng 8 đã được điều chỉnh lên -0,1% so với tháng trước. Điều này đã đẩy mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,33% (nhưng hãy nhớ đây là mức danh nghĩa, không được điều chỉnh theo lạm phát) ...

Sản xuất công nghiệp của Mỹ tăng vọt, trái phiếu biến động khó lường

Về mặt sản xuất, sản lượng cũng tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 9 (+ 0,4% so với tháng trước so với + 0,2% theo năm) và điều đó cũng chứng kiến ​​sự điều chỉnh tăng lớn trong tháng 8 từ + 0,1% lên + 0,5%. Sản xuất chế tạo đã tăng trong 3 tháng liên tiếp và tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước ..

Sản xuất công nghiệp của Mỹ tăng vọt, trái phiếu biến động khó lường

Trái phiếu biến động mạnh mẽ

.Số phận của các quỹ hưu trí ở trung tâm của cuộc khủng hoảng hậu quả gần đây là một cảnh báo lạnh lùng cho bất kỳ nhà đầu tư trái phiếu nào đang cố gắng dựa vào dữ liệu lịch sử trong thời gian chưa từng có này.

Thị trường toàn cầu vốn đã bị tổn thương và biến động ngay cả trước khi sự điều chỉnh chính sách bất ngờ lớn giữa chính phủ và ngân hàng trung ương của Vương quốc Anh đã gây ra những động thái điên cuồng trên thị trường trái phiếu phát triển lớn thứ ba.

Nhưng bài học quan trọng cho các nhà đầu tư nằm ở các quỹ hưu trí đó và cách chúng trở nên quan trọng như vậy. Trước hết, gần như chắc chắn có những mỏ đất khác nằm trong bối cảnh đầu tư, được tạo ra bởi những thái cực trong chính sách tài khóa và tiền tệ trong vài năm qua. Khó có thể là ngẫu nhiên khi các quỹ hưu trí tìm đến các công cụ phái sinh để mang lại lợi nhuận dài hạn sau một loạt các yếu tố thúc đẩy, đáng chú ý nhất là làn sóng nới lỏng định lượng do Covid gây ra, đã đưa lợi suất mạ vàng 30 năm xuống mức cực thấp trên danh nghĩa và đặc biệt là cơ sở điều chỉnh lạm phát.

Trong khi đó, các nhà đầu tư tiếp tục bị thu hút bởi mức lợi suất tốt nhất mà họ từng thấy kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Sự thèm ăn đó là một rủi ro lớn nếu lạm phát tiếp tục ở mức cao - đặc biệt là trong bối cảnh các nhà hoạch định chính sách lo sợ về việc tránh lặp lại những năm 1980, điều này sẽ khiến họ chậm cắt giảm lãi suất hơn so với trước đây.

Sản xuất công nghiệp của Mỹ tăng vọt, trái phiếu biến động khó lường

Lạm phát gia tăng theo nhiều cách chỉ đơn thuần là một triệu chứng của những thách thức sâu sắc hơn mà nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt , nhưng nó tiềm ẩn nguy cơ che lấp một số thay đổi chưa từng có đang diễn ra.

Đầu tiên, khử cân bằng. Các cuộc chiến tranh thuế quan và sau đó là đại dịch đã phá vỡ giả định cốt lõi một thời rằng thương mại thế giới ngày càng phát triển sẽ thúc đẩy tăng trưởng và đẩy chi phí xuống.
Sau đó, mối quan hệ Trung - Mỹ biến thành một trò chơi có tổng bằng không. Hai nền kinh tế lớn nhất đang cạnh tranh để trở thành vua của đống thay vì tận hưởng mối quan hệ bổ sung.
Cuộc chiến lớn trước thềm châu Âu đang mở ra một mức độ bất ổn toàn cầu hiếm thấy, phức tạp bởi sự chuyển đổi sang một thế giới đa cực từ một thế giới lưỡng cực trong Chiến tranh Lạnh.
Biến đổi khí hậu, bắt đầu từ những tác động trực tiếp của các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt. Nhưng cũng là sự tăng tốc của quá trình chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch, được thúc đẩy bởi những “thảm họa thiên nhiên” đó và thảm họa nhân tạo từ cuộc xâm lược của Nga.
Sản xuất công nghiệp của Mỹ tăng vọt, trái phiếu biến động khó lường

Sau đó là các ngân hàng trung ương. Chưa bao giờ trong lịch sử các thị trường hiện đại, các nhà hoạch định chính sách toàn cầu lại mua một tỷ lệ lớn như vậy trên thị trường trái phiếu của chính họ, kìm hãm lợi tức và bóp méo các điều kiện giao dịch. Giờ đây, kế hoạch là rút ngắn tất cả những điều này và tất nhiên, các ngân hàng trung ương đã cẩn thận lập mô hình hướng tới sự chuyển đổi đó dựa trên dữ liệu lịch sử chủ yếu bao gồm thời đại trước khi sự tăng trưởng lớn trong QE diễn ra.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại