menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Sàn TMĐT có thể khai, nộp thuế “hộ” cho người kinh doanh từ 1/1/2022

Dự kiến lộ trình triển khai việc kết nối cung cấp thông tin này gồm 4 bước, bắt đầu được triển khai từ 1/8 tới và triển khai giai đoạn cuối cùng từ đầu năm 2022.

Đề cập đến nội dung quy định trách nhiệm của sàn kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trong việc khai và nộp thuế thay mặt cho cá nhân kinh doanh qua sàn theo Thông tư số 40/2021/TT-BTC, Tổng cục Thuế cho biết, để tạo điều kiện cho người nộp thuế, Thông tư trên đã có quy định nhằm hướng dẫn rõ hơn về thủ tục trong trường hợp các sàn giao dịch TMĐT thực hiện kê khai thay, nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh qua các sàn này theo ủy quyền hoặc thỏa thuận của cá nhân và theo đúng quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đó, Hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành thuế sẽ hỗ trợ tra cứu thông tin tổng hợp doanh thu kinh doanh trên toàn quốc để cá nhân có thể tự thực hiện việc khai thuế, nộp thuế kịp thời, đầy đủ theo đúng quy định.

Ngày 25/6, Tổng cục Thuế đã tiếp tục cung cấp thêm một số thông tin về dự kiến lộ trình triển khai việc kết nối cung cấp thông tin giữa cơ quan thuế và các sàn TMĐT. Theo đó, lộ trình này sẽ gồm 4 bước:

Bước 1 (từ nay đến trước 1/8/2021), Tổng cục Thuế chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương thực hiện khảo sát thực tế một số sàn giao dịch thương mại điện tử để xây dựng chuẩn dữ liệu; dự thảo chuẩn dữ liệu lấy ý kiến các sàn TMĐT.
Bước 2 (từ 1/8/2021 đến trước 1/10/2021): Tổng cục Thuế tổng hợp ý kiến phản hồi, hoàn thiện, trình các cấp có thẩm quyển ban hành chuẩn dữ liệu kết nối thông tin.
Bước 3 (từ 1/10/2021 đến trước 1/1/2022): Tổng cục Thuế và các sàn giao dịch TMĐT triển khai việc nâng cấp ứng dụng để đảm việc kết nối thông tin theo chuẩn định dạng bằng phương thức điện tử.
Bước 4 (Từ 1/1/2022): Các sàn TMĐT thực hiện việc kết nối thông tin với cơ quan thuế theo chuẩn dữ liệu bằng phương thức điện tử.

Ngoài ra, Tổng cục Thuế cũng cho biết sẽ tổ chức lấy ý kiến Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và đề nghị các đơn vị này tham gia đóng góp ý kiến.

Trong trường hợp có ý kiến khác về lộ trình dự kiến nêu trên, đề nghị Hiệp Hội có đề xuất cụ thể và gửi Tổng cục Thuế (Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân) chậm nhất trước ngày 03/7/2021.

Ngày 15/6 vừa qua, Tổng cục Thuế đã tổ chức hội thảo bàn về việc triển khai lộ trình thực hiện khai thay, nộp thuế thay đối với các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hội thảo này có sự tham gia của Hiệp hội thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử và một số công ty kiểm toán, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh hoạt động qua sàn.

Theo bà Nguyễn Thị Lan Anh, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh và cá nhân (Tổng cục Thuế): “Tổng cục Thuế sẽ cùng với sàn giao dịch thương mại điện tử xây dựng chuẩn dữ liệu để kết nối thông tin sau khi lấy ý kiến của các sàn. Chúng tôi sẽ báo cáo cấp trên về chuẩn dữ liệu này, sau đó cơ quan Thuế và sàn giao dịch thương mại điện tử bắt đầu nâng cấp cơ sở dữ liệu để đáp ứng chuẩn kết nối thông tin, cuối cùng mới cung cấp thông tin để thực hiện khai thay và nộp thay".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại