menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post tuyên bố không lỗ

Không nằm trong top đầu trang thương mại điện tử tại Việt Nam, Vỏ Sò vẫn tự tin cho biết xây dựng được các phương án hiệu quả, không đi theo hướng “đốt tiền” để lấy người dùng và làm thương hiệu.

Xác định hướng đi riêng

Ra mắt từ tháng 7/2019, đại diện Vỏ Sò cho biết hiện tại sàn có 70.000 nhà cung cấp với số đặc sản địa phương là 150.000, trong đó có 600 sản phẩm OCOP (One commune, one product - Mỗi xã, phường một sản phẩm).

Vỏ Sò của Viettel Post định hướng phát triển thành nền tảng thương mại điện tử nông sản, giúp kết nối nhà sản xuất và nông dân với các nhà hàng, chuỗi cửa hàng tiện lợi và người tiêu dùng theo mô hình O2O2O (online to offline to online). Viettel Post quyết tâm đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn Vỏ Sò. Trong ngày ra mắt, mục tiêu đặt ra của Viettel Post là Vỏ sò sẽ nằm trong top ba sàn thương mại điện tử, dẫn đầu thị trường thương mại điện tử về đặc sản và hàng tiêu dùng.

Trong hơn 1 năm đầu tiên, Vỏ Sò phát huy lợi thế mạng lưới của Viettel Post để xây dựng mỗi tỉnh có một gian hàng đặc sản của địa phương. Đặc sản địa phương trên Vỏ Sò có cam kết nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung cấp bởi các nhà sản xuất có uy tín và được kiểm định chất lượng bởi Bưu chính Viettel.

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post tuyên bố không lỗ
Vỏ Sò đứng thứ 45 top sàn thương mại điện tử Việt Nam quý 4/2020

Theo bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của iPrice.vn quý 4/2020 (tính đến ngày 9/2/2021), xếp hạng top 50 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam, Vỏ Sò đứng thứ 45. Các vị trí đầu tiên thuộc về những tên quen thuộc như Shopee, Thế Giới Di Động, Tiki, Lazada, Điện Máy Xanh… Bảng xếp hạng này dựa trên lượt truy cập trung bình theo quý, xếp hạng ứng dụng di động và số người theo dõi trên mạng xã hội.

Trong khi các website bán hàng trực tuyến hàng đầu liên tục thông báo lỗ, thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông, khuyến mại, đại diện Vỏ Sò tự tin khẳng định không chạy theo cuộc đua này: “Viettel Post sẽ không đốt tiền, đó là lời cam kết ngay từ khi ra mắt vì chúng tôi hướng đến các giá trị lâu dài và bền vững. Chúng tôi chọn hướng đi khác biệt là tập trung vào đặc sản, sản vật vùng miền và tận dụng những lợi thế mà Viettel Post có. Chính vì vậy, từ khi ra mắt đến nay chúng tôi không lỗ”.

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post tuyên bố không lỗ
Giao diện trang Vỏ Sò

Ra đời khá muộn sau khi miếng bánh thị trường thương mại điện tử phân chia xong, Vỏ Sò xác định hướng đi khác biệt, tập trung vào nông sản, đặc sản vùng miền. “Qua quá trình tiếp xúc với bà con tại 63 tỉnh thành, chúng tôi nhận thấy rằng nông sản Việt đang bị phụ thuộc quá nhiều vào thương lái, liên tục xảy ra tình trạng được mùa mất giá. Đã đến lúc phải có doanh nghiệp tiên phong đứng ra nhận làm việc khó bởi rõ ràng kinh doanh nông sản qua thương mại điện tử còn gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi chủ động xây dựng các phương án giải quyết những khó khăn và chứng minh được tính hiệu quả. Vỏ Sò ra đời với sứ mệnh nâng tầm sản vật Việt, hướng tới mục tiêu là công cụ hữu hiệu giúp đỡ bà con nông dân, đưa các sản phẩm là sản vật vùng miền đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng thông qua các nền tảng trực tuyến”, đại diện Vỏ Sò chia sẻ.

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post tuyên bố không lỗ
Hệ thống kho vận của Viettel Post được cho là lợi thế của Vỏ Sò

Vỏ Sò có lợi thế là hệ thống mạng lưới rộng khắp và đội ngũ nhân viên tại 63 tỉnh của Viettel Post với hơn 1.300 bưu cục, 6.000 điểm giao dịch, 2.500 cửa hàng, 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp. Sàn thương mại điện tử của Viettel Post tiếp cận, kết nối, hiểu tâm lý và thói quen của người dân địa phương.

Vỏ Sò có hệ thống kho fullfillment khắp 3 miền giúp tối ưu chi phí vận chuyển. Đặc thù hàng nông sản thường có khối lượng lớn nhưng giá thành không cao nên chi phí vận chuyển đến tận tay người dùng phát sinh khá lớn, thậm chí cao hơn giá thành của sản phẩm. Đồng thời tại hệ thống kho của Vỏ Sò, mặt hàng nông sản được bảo quản đảm bảo độ tươi ngon.

Sàn thương mại này là sản phẩm công nghệ “Make in VietNam, Made by ViettelPost”, do Viettel Post tự phát triển. Vỏ Sò có nhiều tính năng hỗ trợ nông dân đăng ảnh, video, livestream trên ứng dụng để quảng bá sản phẩm.

Cú hích "giải cứu nông sản Hải Dương"

Mới đây, Vỏ Sò tham gia giải cứu nông sản ở Hải Dương bằng hệ thống logistics thông minh, giúp bảo đảm được hai yếu tố là giá tốt cho nông dân và chất lượng cho người dùng. Cụ thể sau khi nông dân đẩy sản phẩm lên sàn Vỏ Sò, Viettel Post gom tất cả đơn hàng, ghép thành 1 tuyến, dùng ô tô vận chuyển theo lô, giao hàng tới tay người dùng. Viettel Post sử dụng tính năng mua chung và Vỏ Sò đứng ra như một nhà cung cấp để phân phối đến người dùng. Đồng thời, người của Viettel Post đến tận nơi hướng dẫn, đào tạo và đồng hành với bà con nông dân cách bán hàng trên sàn, cùng thực hiện livestream ngay tại vườn, hỗ trợ giải pháp quảng cáo số để thúc đẩy hoạt động bán sớm nhất.

Viettel Post đặt mục tiêu, với những đơn hàng trong phạm vi dưới 100 km, tổng thời gian từ lúc thu hoạch tới khi giao tận tay người tiêu dùng khoảng 4 giờ. Các đơn hàng trong phạm vi xa hơn, Bưu chính Viettel sẽ vận chuyển đến điểm tập kết, sử dụng công nghệ last mile - giao hàng chặng cuối để chuyển đến tay người dùng sau 6 giờ từ khi thu hoạch. Viettel Post cam kết nếu hàng hóa trên sàn được xác minh mà vẫn bị sai về chất lượng, quy cách vận chuyển sẽ đền bù gấp 10 lần.

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post tuyên bố không lỗ
Nông dân được hướng dẫn sử dụng công nghệ để bán hàng

“Với nông sản Hải Dương, chúng tôi xác định đây là cơ hội để kiểm chứng quy trình đang áp dụng và sẽ áp dụng trên toàn quốc trong thời gian tới. Bằng cách bán hàng thương mại điện tử như vậy, chúng tôi tìm chuỗi phân phối mới giúp bà con nông dân duy trì sản xuất mà không bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì. Vì chúng tôi không hướng tới mục đích giải cứu tạm thời mà là hỗ trợ để tiêu thụ và bảo vệ giá trị nông sản Việt một cách bền vững, lâu dài.

Vỏ Sò sẽ là cầu nối để kết nối tiêu thụ cho bà con ngay cả trong mùa dịch hay không dịch. Trước mắt, chúng tôi làm việc với lãnh đạo địa phương và các nhà cung cấp. Họ cam kết có thể cung cấp tối thiểu là 30.000 con gà và 3 tấn trứng một tháng. Còn về lâu dài, để giúp người nông dân tiếp cận với thương mại điện tử, ổn định đầu ra cho sản phẩm và số hoá nông nghiệp, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đồng hành, hướng dẫn với bà con nông dân và cải tiến hay sáng tạo ra những sản phẩm số thân thiện để bà con dễ dàng sử dụng”, đại diện Vỏ Sò coi “giải cứu nông sản Hải Dương” như một bài test cho quy trình, cú hích cho khả năng phát triển của sàn trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại