menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Sản lượng điện sản xuất tháng 5 của EVNGENCO1 vượt kế hoạch được giao

Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết, trong tháng 5/2024, phụ tải hệ thống điện tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm 2023 và kế hoạch năm 2024 của Bộ Công Thương, giao với 3,327 tỷ kWh , đạt 106,2% kế hoạch.

EVNGENCO1 cho biết, tháng 5 lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc tăng rất mạnh, trong đó ngày 29/5 lần đầu tiên phụ tải hệ thống ghi nhận vượt 1 tỷ kWh/ngày. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện tăng, tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2024, nỗ lực vận hành các nhà máy đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

Cụ thể, công tác cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện của EVNGENCO1 đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và duy trì khối lượng dự trữ theo quy định.EVNGENCO1 cũng triển khai kế hoạch cấp nước tiết kiệm, hiệu quả. Nhờ đó, mực nước các hồ thủy điện đều đang ở mức tốt dù tần suất nước về có xu hướng kém hơn tháng trước.

Sản lượng điện sản xuất tháng 5 của EVNGENCO1 vượt kế hoạch được giao

EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng điện được giao trong tháng 5/2024

Kết quả, tháng 5, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất vượt kế hoạch được giao với 3,327 tỷ kWh, đạt 106,2% kế hoạch. Đồng thời, tổng công ty cùng các đơn vị đã nỗ lực phối hợp với địa phương để cung cấp nước tiết kiệm, hiệu quả, làm cơ sở cấp đủ nước phục vụ nhu cầu của hạ du đến hết mùa cạn.

Về đầu tư xây dựng, các dự án đầu tư xây dựng đang được tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 5, khối lượng thực hiện đầu tư xây dựng đạt 44% và giá trị giải ngân đạt 45% kế hoạch năm 2024 (bao gồm giá trị giải ngân cho giá trị thực hiện của các năm trước).

Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 tích cực thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số. Công tác bảo vệ môi trường được chú trọng và triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt, hiệu quả.

Trong tháng 5, tổng công ty và các đơn vị đã thực hiện nhiều chương trình hướng về người lao động nhân Tháng Công nhân và các chương trình an sinh xã hội tại địa bàn hoạt động như hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam, tỉnh Đắk Nông…

Sản lượng điện sản xuất tháng 5 của EVNGENCO1 vượt kế hoạch được giao

Nhiều hoạt động hướng về người lao động nhân Tháng Công nhân đã được triển khai thực hiện

Đảm bảo cung cấp điện trong giai đoạn cao điểm nắng nóng

Theo dự báo của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, tháng 6 là giai đoạn cao điểm nắng nóng dẫn đến phụ tải tăng cao, hệ thống điện miền Bắc sẽ gặp tình trạng rất khó khăn về cung cấp điện. EVNGENCO1 sẽ tập trung cao độ hướng tới mục tiêu hoàn thành sản lượng điện được giao 3,323 tỷ kWh. Cụ thể, khối nhiệt điện duy trì các tổ máy vận hành an toàn, ổn định và tin cậy, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống trong cao điểm mùa khô và cả năm 2024 theo chỉ đạo của EVN. Khối thủy điện phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo vận hành nhà máy ổn định và cấp nước đủ nhu cầu thực tế của địa phương đến cuối mùa khô. Công tác bảo dưỡng sửa chữa tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, EVNGENCO1 cùng các đơn vị sẽ tập trung, tăng cường công tác chuẩn bị trước mùa mưa bão năm 2024. Các đơn vị thủy điện đảm bảo phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các chủ đập, hồ chứa nước có liên quan thực hiện vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

“Công tác đầu tư xây dựng, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được triển khai theo kế hoạch, duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn tổng công ty”, EVNGENCO1 cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả