menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 2 vượt kỳ vọng

Sản lượng nhà máy của Trung Quốc đã tăng tốc trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 và vượt kỳ vọng, đánh dấu sự khởi đầu vững chắc cho năm 2024 và mang lại sự trợ giúp tạm thời cho các nhà hoạch định chính sách đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đang chững lại.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia (NBS) công bố hôm thứ Hai cho thấy sản lượng công nghiệp tăng 7,0% trong hai tháng đầu năm, vượt kỳ vọng về mức tăng 5,0% trong cuộc thăm dò của các nhà phân tích của Reuters và nhanh hơn mức tăng trưởng 6,8% đã thấy. vào tháng Mười Hai. Nó cũng đánh dấu mức tăng trưởng nhanh nhất trong gần hai năm.

Sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 2 vượt kỳ vọng

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 8 ngày vào tháng 2 đã chứng kiến ​​sự trở lại vững chắc của du lịch, hỗ trợ doanh thu của ngành du lịch và khách sạn.

Đầu tư tài sản cố định tăng 4,2% trong hai tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước, so với kỳ vọng tăng 3,2%. Nó đã tăng 3,0% trong cả năm 2023.

Cùng với dữ liệu thương mại tốt hơn mong đợi và lạm phát tiêu dùng, các chỉ số hôm thứ Hai sẽ mang lại một số khuyến khích tạm thời cho các nhà hoạch định chính sách khi họ cố gắng thúc đẩy tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới để duy trì mức tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay. .

Nhưng các nhà phân tích cho rằng việc đạt được mức tăng trưởng như vậy sẽ khó khăn hơn năm ngoái, vốn có tác động cơ bản thấp hơn do các biện pháp kiềm chế COVID vào năm 2022. Hơn nữa, lĩnh vực bất động sản vẫn còn yếu và có thể tiếp tục là trở ngại lớn cho sự phục hồi vững chắc trong năm nay.

Đầu tư bất động sản giảm 9,0% so với cùng kỳ trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 2, so với mức giảm 24,0% trong tháng 12 nhưng vẫn còn lâu mới đạt được mức ổn định.

NBS công bố dữ liệu kết hợp về sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tháng 1 và tháng 2 để giải quyết những biến động do sự thay đổi thời gian của Tết Nguyên đán. Hoạt động được cải thiện trong hai tháng đầu năm 2023 khi các biện pháp kiềm chế COVID được dỡ bỏ, điều này có thể tạo ra hiệu ứng cơ bản ít khả quan hơn cho dữ liệu năm nay.

Thủ tướng Li Qiang đã hứa tại cuộc họp quốc hội thường niên hồi đầu tháng này rằng sẽ chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước và giảm bớt rủi ro trong lĩnh vực bất động sản và nợ chính quyền địa phương.

Trung Quốc có kế hoạch phát hành 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu kho bạc siêu dài hạn đặc biệt để hỗ trợ một số lĩnh vực quan trọng và đặt ra hạn ngạch cao hơn cho việc phát hành trái phiếu đặc biệt của chính quyền địa phương trong năm nay.

Thống đốc ngân hàng trung ương nước này Pan Gongsheng cũng cho biết trong cuộc họp báo ngày 6 tháng 3 rằng vẫn còn dư địa để cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) của các ngân hàng, sau đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản được công bố vào tháng 1, đây là mức cắt giảm lớn nhất trong hai năm. .

Tin tức tài chính được ngân hàng trung ương hậu thuẫn hôm thứ Sáu cho biết ngân hàng "không có ý định chủ động rút tiền mặt", sau khi giữ nguyên lãi suất chính sách quan trọng trong khi rút tiền mặt từ hoạt động cho vay chính sách trung hạn lần đầu tiên sau 16 tháng.

Các nhà chức trách vào tháng 1 đã đưa ra cơ chế “danh sách trắng”, yêu cầu các ngân hàng nhà nước tăng cường cho vay đối với các dự án nhà ở. Nhiều thành phố lớn hơn bao gồm Thượng Hải và Thâm Quyến cũng đã nới lỏng hạn chế mua nhà để thu hút người mua nhà.

Thị trường việc làm trở nên tồi tệ hơn với tỷ lệ thất nghiệp dựa trên khảo sát trên toàn quốc ở mức 5,3% trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 2, tăng từ mức 5,1% trong tháng 12.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại