menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

Sản lượng bán hàng của Honda tăng trưởng tích cực

Trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường ôtô xe máy, Công ty Honda Việt Nam (HVN) luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ôtô và xe máy.    

Trong báo cáo năm tài chính 2019 vừa công bố của Công ty HVN, sản lượng bán hàng của Tập đoàn Honda đã có mức tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực là ôtô, xe máy và sản phẩm động lực đạt khoảng 31,8 triệu xe. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng toàn cầu của Tập đoàn Honda đạt 20,2 triệu xe, tăng 3,5% so với năm tài chính 2018 nhờ sự tăng trưởng của thị trường châu Á, đặc biệt là Indonesia và Việt Nam.

san luong ban hang cua honda tang truong tich cuc
Sản lượng bán hàng của HVN tăng trưởng trên tất cả các sản phẩm

Riêng lĩnh vực kinh doanh ôtô, sản lượng bán hàng toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 5,32 triệu xe, tăng 2,4% so với năm tài chính 2018, trong đó tăng trưởng chính tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản. Còn với lĩnh vực kinh doanh sản phẩm động lực, sản lượng của tập đoàn đạt 6,3 triệu sản phẩm, tăng 0,6% so với năm tài chính 2018.

Với kết quả trên, Tập đoàn Honda kỳ vọng năm tài chính 2020 sẽ duy trì được sản lượng ở cả lĩnh vực kinh doanh xe máy và máy động lực, mục tiêu tương ứng là 20,25 triệu xe máy và 6,39 triệu sản phẩm máy động lực. Còn ở mảng kinh doanh ôtô, do ảnh hưởng bởi thuế tiêu thụ tại Nhật Bản cũng như nhu cầu tiêu dùng giảm ở thị trường Mỹ, vì vậy dự đoán sản lượng bán hàng ôtô sẽ giảm nhẹ.

Riêng với Công ty HVN, đối với lĩnh vực kinh doanh xe máy tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2019 đạt khoảng 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018. Thị phần đạt 76,8%.

Theo nhận định, 2019 là năm đánh dấu bước ngoặt của HVN khi chính thức bước vào thị trường xe có dung tích động cơ lớn tại Việt Nam. Chỉ trong vòng một năm, HVN đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe: Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring tới khách hàng, thông qua cửa hàng Honda Moto tại TP. Hồ Chí Minh với cơ sở hạ tầng và kỹ thuật chuyên biệt, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của phân khúc xe này. Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh sang mảng xe mô tô có dung tích động cơ lớn, HVN vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ.

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Như, công nghệ eSP – động cơ thông minh thế hệ mới được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012, đánh dấu bước tiến lớn của Honda trong việc không ngừng cải tiến và tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; hệ thống phanh chống bó cứng được HVN tích hợp trên hầu hết các mẫu xe tay ga cao cấp, mẫu xe CB150R và các mẫu xe có dung tích động cơ lớn; hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) - hệ thống kiểm soát độ bám đường cho xe đã được HVN ứng dụng trên mẫu xe tay ga cao cấp SH300i và các mẫu xe có dung tích từ 650cc trở lên, thể hiện nỗ lực không ngừng của Honda trong việc nâng cấp sản phẩm để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và xứng tầm cho người dùng.

Trong năm nay, HVN cũng đã mở rộng thêm 21 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 10 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 790 HEAD và 81 WSS trên toàn quốc. HVN cũng chính thức khai trương cửa hàng Honda moto đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh phân phối các dòng xe môtô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.

Năm 2019 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của ngành công nghiệp ôtô khi môi trường và các điều kiện kinh doanh đã dần ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất và kinh doanh ôtô trong nước phát triển. Tổng dung lượng thị trường đạt 355.592 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 266.000 xe, tăng 45% so với kỳ trước. Với HVN, cũng đánh dấu bước phát triển vượt bậc của lĩnh vực kinh doanh ôtô với doanh số bán ra đạt 32.218 xe - tăng 150% so với kỳ trước, cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường xe du lịch và tạo nên kỷ lục về doanh số kể từ khi HVN tham gia vào mảng sản xuất và kinh doanh ôtô tại Việt Nam.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu đôla Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018. Theo đó, năm 2020, HVN sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156 nghìn chiếc, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.

Đại diện HVN khẳng định, sự thành công của mảng kinh doanh ôtô trong năm tài chính 2019 đến từ những nỗ lực không ngừng của Honda nhằm tạo nên dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng Việt Nam về các giá trị cốt lõi của thương hiệu ôtô Honda, đó là công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường và an toàn vượt trội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại