menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance bị cáo buộc chia sẻ dữ liệu của người dùng với Nga

Binance -Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch đang hạn chế dịch vụ ở Nga, do gói trừng phạt thứ 5 của EU đối với Moscow, đồng thời bị cáo buộc đã chia sẻ dữ liệu của người dùng Nga với cơ quan thực thi pháp luật.

Theo đó, Binance - Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đang ngừng kích hoạt tài khoản của các khách hàng lớn ở Nga, họ cũng cắt giảm các dịch vụ của mình tại quốc gia này theo lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu. Binance nói với người dùng rằng, Nga là một trong năm thị trường hàng đầu của Binance trên toàn cầu với khoảng 10 triệu tài khoản, công dân Nga và những người sống ở nước này, cũng như các công ty có trụ sở tại đó đang nắm giữ tiền điện tử trị giá hơn 10.000 euro (10.900 đô la), tất cả sẽ bị cấm thực hiện các khoản tiền gửi hoặc giao dịch mới.

Các tài khoản được phân loại theo hạn chế này sẽ được đưa vào chế độ chỉ rút tiền. Không có tiền gửi hoặc giao dịch mới sẽ được phép trên các tài khoản này. Giới hạn này cũng bao gồm tất cả các khoản tiền giao ngay, hợp đồng tương lai, ví lưu ký, và các khoản tiền đặt cọc và kiếm được.

Công ty cho biết những thay đổi sẽ không ảnh hưởng đến những người Nga không bị trừng phạt, những người có thể xác nhận bằng xác minh địa chỉ để cho ra bằng chứng rằng, họ sống bên ngoài đất nước.

"Mặc dù các biện pháp này có khả năng hạn chế đối với các công dân Nga bình thường, nhưng Binance vẫn phải tiếp tục dẫn đầu ngành trong việc thực hiện các biện pháp trừng phạt này", Giám đốc điều hành Changpeng Zhao cho biết trong các bình luận qua email. "Chúng tôi tin rằng tất cả các sàn giao dịch lớn khác sẽ sớm tuân theo các quy tắc tương tự".

Trong gói trừng phạt thứ năm đối với Nga, EU tháng này đã nhắm mục tiêu vào các ví kỹ thuật số được sử dụng để lưu trữ, gửi, nhận và chi tiêu tiền điện tử, một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm đóng các lỗ hổng tiềm ẩn có thể cho phép người Nga chuyển tiền ra nước ngoài. EU cho biết, ví tiền điện tử cho phép các cá nhân giữ mật khẩu cho phép họ truy cập vào tiền điện tử an toàn và gửi, nhận và chi tiêu tiền điện tử như bitcoin. EU cho biết, họ cũng đang cấm bán tiền giấy và chứng khoán có thể chuyển nhượng, chẳng hạn như cổ phiếu, mệnh giá bằng bất kỳ loại tiền chính thức nào của các nước thành viên EU cho Nga và Belarus.

EU cũng xác nhận lệnh cấm giao dịch hoàn toàn đối với bốn ngân hàng Nga, bao gồm cả VTB, chiếm 23% thị phần trong lĩnh vực ngân hàng Nga.

Được biết, Binance, cùng với các sàn giao dịch lớn của Mỹ Coinbase Global Inc và Kraken đã từ chối lời kêu gọi từ Ukraine về lệnh cấm hoàn toàn đối với người dùng Nga sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh xâm lược Ukraine, mà Moscow gọi là một "hoạt động đặc biệt". Vào tháng 3, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao trước đây đã tuyên bố rằng, các sàn giao dịch tiền điện tử như Binance phải tuân thủ các lệnh trừng phạt theo cách tương tự như các tổ chức tài chính truyền thống. Nhưng Giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng, Binance sẽ không "đơn phương đóng băng hàng triệu tài khoản của người dùng vô tội" do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

Hiện tại, EU đã chính thức thông qua gói thứ năm các biện pháp hạn chế đối với Nga vào ngày 8/4, thông qua một số biện pháp hạn chế đối với Chính phủ Nga nhằm đáp trả các hành động của nước này đối với Ukraine. Gói này bao gồm một lệnh cấm cung cấp "dịch vụ tài sản tiền điện tử có giá trị cao cho Nga".

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance bị cáo buộc chia sẻ dữ liệu của người dùng với Nga

Nga là một trong năm thị trường hàng đầu của Binance trên toàn cầu với khoảng 10 triệu tài khoản, hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Ảnh: @AFP.

Binance bị cáo buộc đã chia sẻ dữ liệu của người dùng Nga với cơ quan thực thi pháp luật

Sau khi thông tin trên được đưa ra, thì theo nguồn tin của trang Reuters, việc Binance trao đổi có thể giúp cơ quan mật vụ của Nga theo dõi các khoản quyên góp cho thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny.

Cụ thể, Binance, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên toàn cầu đã quyết liệt phủ nhận việc đã giúp chính quyền Nga truy tìm các khoản quyên góp cho phe đối lập, để đáp lại một cuộc điều tra do trang Reuters công bố mới nhất vào ngày 23/4.

Theo Reuters đưa tin, tháng 4 vừa qua, Gleb Kostarev, người đứng đầu Binance khu vực Đông Âu và Nga đã có cuộc gặp với cơ quan chống rửa tiền của Nga, Rosfinmonitoring (Rosfin). Theo các tin nhắn của Kostarev được trang Reuters xem xét, anh ta "đồng ý với yêu cầu đồng ý chia sẻ dữ liệu khách hàng bao gồm tên và địa chỉ, để giúp Rosfin chống tội phạm, theo tin nhắn văn bản mà Gleb Kostarev gửi cho một đối tác kinh doanh. Gleb Kostarev còn nói với một đồng nghiệp rằng anh ta không có "nhiều lựa chọn", bài báo cho biết.

Bởi trong khoảng thời gian vừa qua, Rosfinmonitoring đang tìm cách theo dõi các khoản quyên góp tiền điện tử cho các tổ chức của lãnh đạo phe đối lập của Nga Alexei Navalny, tờ Reuters đưa tin. Navalny đã quyên góp được hàng triệu USD từ những người ủng hộ, với một khoản tiền mới tăng vọt sau vụ ám sát và sau đó bị bắt ở Nga vào tháng 1 năm 2021.

Trên blog chính thức của mình, Binance đã đăng tin rằng, "các đề xuất rằng Binance chia sẻ bất kỳ dữ liệu người dùng nào, bao gồm cả Alexei Navalny, với các cơ quan của Nga và các cơ quan quản lý của Nga là sai sự thật", đồng thời nói thêm rằng "Binance đã không tìm cách tích cực hỗ trợ người Nga trong nỗ lực điều tra Alexei Navalny".

Đến lượt mình, Kostarev đã đăng trên trang Facebook của mình rằng, đó là "lời nói dối tuyệt đối" khi cho rằng anh ấy hoặc Binance đã "làm rò rỉ dữ liệu của Navalny hoặc người dùng cho Rosfin".

"Ngày nay, bất kỳ chính phủ hoặc cơ quan thực thi pháp luật nào trên thế giới đều có thể yêu cầu dữ liệu người dùng từ Binance miễn là dữ liệu đó được đi kèm với cơ quan pháp lý phù hợp. Nga cũng không khác gì", Binance tiếp tục nói rằng sàn giao dịch tiền điện tử "chưa tham gia bất kỳ hình thức thỏa thuận nào với chính phủ Nga khác với bất kỳ khu vực tài phán nào khác - những nghĩa vụ này là bình thường và bất kỳ ngân hàng truyền thống nào chẳng hạn cũng sẽ phải tuân theo các yêu cầu tương tự".

Binance tuyên bố sẽ viết đơn khiếu nại chính thức đến tờ Reuters.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả