menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã thu hồi được 7,3 tỷ USD tài sản

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX cho biết, họ đã thu hồi được hơn 7,3 tỷ USD tài sản gồm tiền mặt và tiền điện tử thanh khoản và chứng khoán đầu tư thanh khoản.

Các luật sư xử lý vụ phá sản của Sàn giao dịch tiền điện tử FTX, do ông Sam Bankman-Fried đồng sáng lập, cho biết tại phiên tòa rằng, họ đã thu hồi được hơn 7,3 tỷ USD tiền mặt và tiền điện tử thanh khoản và chứng khoán đầu tư thanh khoản, tăng hơn 800 triệu USD kể từ tháng 1 trong nỗ lực cứu vãn nguồn tài chính của công ty phá sản này.

Luật sư Andy Dietderich của FTX cho biết, FTX đã được hưởng lợi từ việc tăng giá tiền điện tử thời gian gần đây. Tổng số đồng tiền ảo mà sàn này thu hồi được vào khoảng 6,2 tỷ USD.

Trước đó, FTX từng là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng nhất thế giới, thế nhưng sàn này đã bất ngờ sụp đổ vào tháng 11/2022, khiến 9 triệu khách hàng hoang mang và người đồng sáng lập sàn giao dịch này Bankman-Fried bị các công tố viên Mỹ truy tố tội lừa đảo có đường dây, rửa tiền và vi phạm tài chính bầu cử.

Trong đó, luật sư của FTX nói với tòa án rằng, Bankman-Fried đã lừa dối các nhà đầu tư bằng cách tạo ra một kênh phía sau để bòn rút tiền gửi của khách hàng tại FTX cho Alameda, tạo ra một hạn mức tín dụng bí mật trị giá 65 tỷ USD.

Giám đốc điều hành mới của FTX, John Ray, đã liệt kê chi tiết các khoản chuyển tiền không phù hợp tại sàn giao dịch tiền điện tử này và mô tả đó là "sự thất bại hoàn toàn" của các biện pháp kiểm soát.

Nhìn về tương lai, FTX đang đàm phán với các bên liên quan về các phương án để khởi động lại sàn giao dịch tiền điện tử của mình và họ có thể đưa ra quyết định về điều đó trong quý 2, ông Dietderich cho biết. Việc khởi động lại của sàn giao dịch này sẽ có ý nghĩa lớn đối với các khách hàng có tiền gửi bằng tiền điện tử tại sàn FTX nhưng đã bị khóa khi sàn này thông báo phá sản.

Cho đến nay, khách hàng FTX ở Nhật Bản là những người duy nhất có thể rút bất kỳ khoản tiền nào cho đến nay, do các quy định về tiền điện tử tương đối chặt chẽ của quốc gia này, ông Dietderich nói.

Vị luật sư này cho biết, FTX sẽ cần một số vốn đáng kể để khởi động lại sàn giao dịch tiền điện tử của mình. Ông Dietderich cho biết thêm, vẫn chưa rõ liệu FTX có nên sử dụng tiền của chính mình để khởi động lại sàn giao dịch hay không, hay sẽ sử dụng tiền để trả nợ cho khách hàng. Việc khởi động lại sàn giao dịch có thể cần thêm tài trợ từ bên ngoài hoặc phải bán tài sản của sàn giao dịch.

Ông Dietderich cho biết, FTX cũng đang thực hiện một kế hoạch sơ bộ để giúp công ty thoát khỏi tình trạng phá sản. FTX dự định nộp kế hoạch đó vào tháng 7 năm nay, nhưng họ thừa nhận rằng nhiều khoản tiền sẽ phải được ưu tiên giải quyết khi các chủ nợ đòi lại phần tài sản của họ trong công ty. FTX không mong đợi bất kỳ kế hoạch này sẽ được phê duyệt trước quý 2 năm 2024.

Bankman-Fried và một số người trong công ty đã bị truy tố về tội lừa đảo và đóng vai trò lớn trong sự sụp đổ của FTX. Trái ngược với việc Bankman-Fried không nhận tội, các thành viên thân cận của anh ta đã nhận tội và đồng ý hợp tác với các công tố viên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại