menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Sàn giao dịch hào nhoáng và bí ẩn của thị trường tiền số

Nền tảng Crypto xuất hiện từ đấu trường Lakers, giải đua F1 đến các trận đấu UFC, tương tự FTX nhưng có rất ít thông tin minh bạch về công ty.

Trước khi đế chế FTX sụp đổ, nhà sáng lập Sam Bankman-Fried đã phô trương hình ảnh của công ty trên bảng quảng cáo ngoài trời, trường đua F1 và các trận bóng rổ ở Miami. Theo Business Insider, FTX đã phá sản, nhưng một cái tên mới đang nổi lên. Crypto.com đang tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao ở Mỹ, như giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp NBA, đua xe F1... Khẩu hiệu gắn với công ty này là "vận may sẽ ủng hộ những ai dũng cảm".

Nguồn gốc mơ hồ

Khi nhắc đến Crypto.com, phần lớn người tham gia thị trường tiền số đều nói có nghe đến thương hiệu này. Nhưng khi hỏi thông tin chi tiết, đa số đều khá bối rối. Chuyên gia Nic Carter của quỹ Castle Island Ventures, nói: "Công ty này khá bí ẩn. Tôi cũng không biết ai đang dùng dịch vụ của họ".

Sàn giao dịch hào nhoáng và bí ẩn của thị trường tiền số
Minh họa sự phổ biến của Crypto.com với logo công ty. Ảnh: BI

Năm 2016, sàn giao dịch tiền số Monaco được thành lập ở Hong Kong bởi doanh nhân gốc Ba Lan Kris Marszalek. Năm 2017, công ty huy động vốn bằng hình thức IDO (chào bán token lần đầu). Một năm sau, họ mua lại tên miền crypto.com, giá trị của giao dịch không được tiết lộ. Trên diễn đàn Reddit, nhiều người cũng thắc mắc khi thấy công ty này được điều hành bởi cái tên xa lạ Foris DAX Asia. Công ty hoạt động sôi nổi tại Mỹ nhưng đặt trụ sở ở Singapore. Ngoài sàn giao dịch tiền số, họ cũng cung cấp các sản phẩm khác như thẻ Visa crypto.

Cuối 2021, Crypto.com bắt đầu thu hút sự chú ý khi mua quyền đặt tên cho Trung tâm Staples ở Los Angeles với thỏa thuận trị giá 700 triệu USD trong 20 năm. Họ sau đó tiếp tục ký hợp đồng tài trợ cho Giải vô địch đối kháng UFC và F1.

Giới phân tích đánh giá Crypto.com đang tự định vị là gương mặt mới của tiền số, dù dữ liệu do CCData tổng hợp cho thấy Crypto.com mới chiếm 2,3% thị phần tính theo khối lượng giao dịch trên thị trường giao ngay, bằng một nửa so với Coinbase (4%), phần lớn số còn lại thuộc về Binance.

Những điều thị phi

CEO một công ty tiền điện tử nói với Business Insider rằng vấn đề lớn nhất của Crypto.com là rất ít người thật sự sử dụng dịch vụ của công ty và dường như họ nằm ngoài cộng đồng tiền số chính thống ở Thung lũng Silicon.

Những người có ảnh hưởng trên thị trường mô tả các quảng cáo hào nhoáng của Crypto.com là "suy đồi và vô trách nhiệm". Họ cho rằng từ việc mua quyền đổi tên một sân vận động thành tên công ty đến việc phủ kín quảng cáo khắp các sự kiện thể thao lớn là quá khập khiễng so với quy mô, thị phần công ty.

Alex Gladstein, Giám đốc chiến lược cho Quỹ Nhân Quyền nói: "Tôi ủng hộ Bitcoin, nhưng Crypto.com có vẻ là điều gì đó tiêu cực. Nó rất khó hiểu". Ông giải thích thêm, khi truy cập trang web, họ khuyến khích người dùng thử và đặt cược vào những đồng tiền có giá trị bằng 0.

Các nhà phân tích cho rằng Crypto.com đang khoác chiếc áo gần giống với FTX trước khi phá sản, nhưng có khuynh hướng ẩn danh. Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, các chuyên gia khuyến cáo người dùng cẩn trọng với những lời mời gọi, tránh xa những quảng cáo hào nhoáng, nguồn gốc không rõ ràng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,456.50

+304.80 (+0.48%)

Biểu đồ mã BTC

3,505.88

+2.62 (+0.07%)

Biểu đồ mã ETH
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả