menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diễm Pro

Săn đón cơ hội ở nhóm cổ phiếu có KQKD quý 2 tốt và đang rơi vào vùng "quá bán"

Mùa báo cáo KQKD sẽ là tâm điểm trong trung tuần của tháng 7, do đó nhiều mã có KQKD tích cực trong Q2 cũng sẽ có những phiên phục hồi sau nhịp giảm khá mạnh trong 2 tuần gần đây, đặc biệt chú ý các nhóm ngành như: thủy sản, hóa chất, logistics, Viettel, dầu khí, dệt may...

Tín hiệu hồi phục kèm thanh khoản tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán có thể hỗ trợ tâm lý thị trường bình ổn hơn. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường phân hóa và dòng tiền eo hẹp mức độ hồi phục hoặc dao động trong phiên sẽ lớn nên thận trọng trong việc trading và hạn chế mua đuổi giá cao trong phiên.


Chiến lược trading ở thời điểm hiện tại là căn cứ theo phản ứng ở các cổ phiếu cụ thể tại từng vùng giá theo kỹ thuật và vẫn sẽ cần tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc cắt lỗ nếu biến động giá đi ngược với dự báo. Chiến lược ưu tiên trading ở nhóm cổ phiếu đã và đang hút được dòng tiền, hoặc tạo đáy sớm và mạnh hơn thị trường. NĐT cũng nên cân nhắc tục nắm giữ hoặc chốt lời từng phần với những nhóm đã tăng giá trong 2 tuần trở lại đây và hạn chế mua mới. Trong khi đó, có thể mua gom đối với các nhóm cổ phiếu đã được thị trường chiết khấu sâu, về các vùng hỗ trợ hấp dẫn trong khi triển vọng kinh quanh quý 2 được kỳ vọng sẽ khả quan.

Dòng tiền có thể tập trung ở những nhóm có tính phòng thủ cao như cổ phiếu bán lẻ, điện nước và sản xuất thực phẩm. Tuy nhiên, khả năng cao dòng ngân hàng là nhóm ngân hàng có thể quay trở lại thành trụ đỡ cho thị trường dựa vào một số yếu tố sau:

(1) kỳ vọng nới room tín dụng là câu chuyện lớn dòng ngân hàng. Khả năng cao dự báo NHNN sẽ mở room tín dụng cho một số NHTM có chất lượng tài sản tốt, tỷ lệ casa cao.

(2) mức định giá nhóm cổ phiếu ngân hàng đang rất thấp sau đợt giảm sâu

(3) bức tranh nợ xấu nhiều ngân hàng đỡ áp lực hơn khi yếu tố này đã phản ánh hết vào định giá nhóm ngân hàng.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, nên áp dụng chiến lược mua các cổ phiếu tốt ở trạng thái quá bán hơn là giao dịch theo đà tăng, mua ở các điểm bứt phá thì sẽ rất dễ đu đỉnh sóng hồi. Do đó nhà đầu tư có thể lựa chọn mua các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong quý 2 nếu cổ phiếu bị chiết khấu sâu, giảm mạnh về vùng hỗ trợ và quá bán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Diễm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại