menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Samsung thay thế Sony cung cấp cảm biến camera cho iPhone 16?

Samsung không chỉ cung cấp màn hình OLED cho iPhone, mà sắp tới có thể là cả cảm biến camera.

Macrumors dẫn nguồn tin của truyền thông Hàn Quốc, cho biết Apple rất có thể đang thử nghiệm cảm biến hình ảnh CMOS cao cấp của Samsung trên chiếc iPhone 16. Dòng sản phẩm iPhone chủ lực trong năm nay của hãng dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9.

Theo nguồn tin, Apple hiện đang tiến hành đánh giá chất lượng cuối cùng đối với các cảm biến hình ảnh CMOS do Samsung System LSI, đơn vị kinh doanh vi mạch của Samsung cung cấp. Những cảm biến này dự kiến ​​​​sẽ được sử dụng trong camera chính của ‌iPhone 16‌ sắp ra mắt.

Trong lịch sử, Apple độc ​​quyền sử dụng cảm biến cho iPhone của mình từ Sony. Tuy nhiên những tín hiệu gần đây cho thấy sự chuyển hướng chiến lược của Apple khỏi nhà cung cấp Nhật Bản do lo ngại về độ tin cậy và nhu cầu tích hợp các công nghệ mới vào hệ thống camera trên iPhone.

Samsung thay thế Sony cung cấp cảm biến camera cho iPhone 16?

iPhone 15 vẫn sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony nhưng iPhone 16 có thể sẽ đổi sang Samsung. (Ảnh: Apple)

Quyết định hợp tác với Samsung được cho là xuất phát từ những vấn đề Apple gặp phải với Sony vào năm ngoái. Thời điểm đó, Sony không cung cấp cảm biến kịp thời, phần nào gây khó khăn trong việc ấn định ngày ra mắt cho iPhone 15. Nếu Samsung vượt qua các bài kiểm tra chất lượng đang diễn ra, đó sẽ là lần đầu tiên công ty cung cấp cảm biến hình ảnh cho iPhone.

Cảm biến hình ảnh mới do Samsung phát triển có thiết kế xếp chồng 3 tấm wafer tiên tiến hơn. 3 tấm wafer này, mỗi tấm chứa các phần tử riêng biệt: photodiode, bóng bán dẫn và logic chuyển đổi analog - kỹ thuật số. Ngược lại, cảm biến hình ảnh ‌iPhone‌ hiện tại và trước đây có thiết kế hai lớp, kết hợp photodiode và bóng bán dẫn trên một tấm wafer duy nhất.

Trên cảm biến hình ảnh CMOS, photodiode chuyển đổi ánh sáng thành tín hiệu điện, trong khi 4 bóng bán dẫn chịu trách nhiệm truyền, khuếch đại, đọc và xóa các tín hiệu này. Việc tách các thành phần này thành 3 tấm wafer cho phép mật độ điểm ảnh cao hơn, giảm nhiễu hạt và kích thước pixel nhỏ hơn.

Công nghệ mới sử dụng liên kết lai wafer-to-wafer, gắn các tấm wafer này trực tiếp thông qua một miếng đệm bằng đồng, giúp chúng nhỏ hơn và tăng tốc độ truyền dữ liệu.

Dòng ‌iPhone 16‌ dự kiến ​​​​sẽ được công bố vào mùa thu với các tính năng camera mới như nút "Capture" chuyên dụng, camera Ultra Wide 48 megapixel, v.v.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả