menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Samsung sắp có smartphone màn hình gập 3 cực "chất"

Điện thoại màn hình gập ba được đồn đoán của Samsung có thể là "siêu phẩm" thay đổi cuộc chơi trong tương lai gần.

Các tin đồn mới nhất cho hay, Samsung có thể tung ra ba chiếc Galaxy Z có màn hình gập lại trong năm nay. Do đó, công chúng sắp được chứng kiến một "bước đột phá" hiện đại hiếm có trong thiết kế điện thoại. Vậy việc ra mắt chiếc điện thoại này sẽ đạt được điều gì?

Samsung sắp có smartphone màn hình gập 3 cực "chất"

Samsung sắp có smartphone màn hình gập ba.

Thực tế, người mua điện thoại thông minh luôn muốn sở hữu một sản phẩm tốt và các công ty như Samsung luôn muốn kiếm thật nhiều tiền. Và nếu cả hai bên đều muốn đạt được mục đích với chiếc điện thoại màn hình gập ba, Samsung sẽ phải vượt qua rất nhiều trở ngại. Giới chuyên gia trong ngành chỉ hy vọng Samsung làm tốt công việc của mình thay vì mù quáng theo đuổi một xu hướng mới đầy tiềm năng.

Chiếc điện thoại màn hình gập lại sắp bước sang một kỷ nguyên mới

Dòng Galaxy Z Flip của Samsung đang hoạt động tốt và Galaxy Z Flip 5 đã được cải tiến đáng kể. Nhưng trong khi Galaxy Z Fold 5 vẫn là một smartphone màn hình gập lại chất lượng cao, dòng Galaxy Z Fold đang trì trệ, có rất ít thay đổi giữa các thế hệ trong khi các thiết bị mới hơn như OnePlus Open và Google Pixel Fold liên tục đổi mới. Những tin đồn xoay quanh Galaxy Z Fold 6 hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề này.

Samsung sắp có smartphone màn hình gập 3 cực "chất"

Samsung vẫn đang là người thống trị ở phân khúc smatphone màn hình gập.

Màn hình gập ba sẽ là một lựa chọn để bộ phận di động của Samsung khẳng định vị thế dẫn đầu và thu hút người dùng. Theo các tin đồn, "đối thủ" duy nhất của hãng ở phân khúc smartphone màn hình gập ba là Huawei. Dù vậy, Samsung vẫn có lợi thế ở các quốc gia bên ngoài Trung Quốc.

Tinh chỉnh lần đầu tiên

Trên thực tế, các chuyên gia công nghệ thực sự hy vọng Samsung không phải là thương hiệu ra mắt smartphone màn hình gập ba đầu tiên. "Ông lớn" công nghệ Hàn Quốc không nên vội vã với các công nghệ mới dù có thể bị mất lợi thế của người dẫn đầu. Galaxy Fold ban đầu đã được Samsung bán ra sớm nhất nhưng lại nhanh chóng bị trì hoãn sau khi gặp nhiều vấn đề kỹ thuật khác nhau.

Kỷ nguyên màn hình gập của Samsung chưa thực sự bắt đầu cho đến khi Galaxy Z Fold 2 xuất hiện với những cải tiến lớn so với phiên bản gốc. Do đó, Samsung nên nghiên cứu smartphone màn hình gập 3 lâu hơn một chút để tránh gặp phải lỗi kỹ thuật.

Samsung sắp có smartphone màn hình gập 3 cực "chất"

Galaxy Z Fold 5.

Ngoài ra, có tin đồn cho rằng Samsung đang tập trung vào dòng Galaxy Z Fold rẻ hơn. Điều này sẽ giúp củng cố chỗ đứng của Samsung trong phân khúc màn hình gập hơn là một sản phẩm hoàn toàn mới. Các mẫu điện thoại màn hình gập đã giải quyết được nhiều vấn đề như: hiệu suất, thời lượng pin và chất lượng ảnh nhưng điều còn thiếu là giá bán phải chăng.

Không chỉ là công nghệ tuyệt vời

Giá bán cao "ngất" là trở ngại lớn nhất của những chiếc điện thoại màn hình gập ba của Samsung. Điện thoại màn hình gập dọc đang là loại điện thoại đắt nhất. Kết quả là, điện thoại màn hình gập ba sẽ có giá cao hơn nhiều so với các smartphone cao cấp bình thường.

Một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khác là phần mềm. Samsung là một trong những thương hiệu tốt nhất về khả năng hỗ trợ màn hình lớn hơn, linh hoạt hơn của điện thoại màn hình gập lại. Nhưng với hai màn hình gập, khả năng đa nhiệm thậm chí còn có nhiều tiềm năng hơn và người dùng xứng đáng có được trải nghiệm tối ưu ngay từ đầu — không cần phải chờ cập nhật.

Các tính năng còn lại sẽ tạo nên một chiếc điện thoại thông minh hiện đại. Để nhường chỗ cho bản lề thứ hai, Samsung sẽ phải hy sinh một số tính năng, ví dụ như giảm số lượng camera, giảm dung lượng pin hay tăng độ dày của điện thoại. Tất cả có thể khiến người dùng mất hứng thú.

Bất chấp tất cả những điều không chắc chắn xung quanh thiết kế mới này, giới chuyên gia vẫn rất phấn khích về smartphone màn hình gập 3 trong tương lai của Samsung. Hy vọng rằng chúng sẽ đáp ứng được đúng nhu cầu của người tiêu dùng và có giá không quá "chát".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại