menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Samsung khai tử một trong những smartphone quan trọng nhất của hãng

Chiếc smartphone huyền thoại của Samsung đã điền tên vào danh sách thiết bị lỗi thời.

Theo Digital Trends, vào tròn bốn năm trước, Samsung chính thức tung Galaxy Fold - chiếc điện thoại gập thế hệ đầu tiên - ra thị trường. Giờ đây, chiếc smartphone này sẽ ngừng nhận được các bản cập nhật bảo mật thường xuyên từ công ty.

Trên thực tế, mẫu Galaxy Fold đầu tiên đã bị loại khỏi danh sách hỗ trợ của bản cập nhật Android 13 từ năm ngoái. Ban đầu, Samsung từng sẽ hứa cung cấp bản cập nhật bảo mật đầy đủ cho thiết bị này trong 4 năm.

Samsung khai tử một trong những smartphone quan trọng nhất của hãng

Samsung ngừng hỗ trợ cập nhật bảo mật cho Galaxy Fold.

Lời hứa đó của Samsung được cho là khá hào phóng, vào thời điểm mà hầu hết các điện thoại thông minh Android hàng đầu đều nhận được bản cập nhật trong ba năm và những sản phẩm cấp thấp hơn hầu như không nhận được bất cứ bản cập nhật nào. Kể từ đó, nhiều nhà sản xuất Android khác đã tăng thời gian hỗ trợ cho thiết bị của họ bằng cách hứa hẹn chu kỳ cập nhật dài hơn. Đối với Samsung, đó là 4 năm nâng cấp toàn bộ hệ điều hành Android và 5 năm cập nhật các bản vá bảo mật.

Khi ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2019, Galaxy Fold được coi là một thảm họa. CEO của Samsung thừa nhận ông đã sản xuất thiết bị quá gấp rút trước khi nó ở trạng thái sẵn sàng nhất. Những vấn đề với màn hình và bản lề khiến chiếc điện thoại gập này trở nên mỏng manh dễ vỡ và không thể sử dụng được.

Samsung đã hủy kế hoạch ra mắt ban đầu và thu hồi tất cả các thiết bị mà họ đã gửi đi, sau đó im lặng trong vài tháng để cố gắng tìm ra cách giải quyết vấn đề. Đến tháng 7, hãng tuyên bố đã có bản sửa lỗi và phiên bản cải tiến và đáng tin cậy hơn sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm đó.

Samsung Galaxy Fold là một bước đi đầu tiên táo bạo của Samsung trong lĩnh vực điện thoại màn hình gập, dù hình thức cuối cùng của thiết bị này vẫn chưa hoàn hảo và có mức giá khá cao (2.000 USD). Thiết bị đã cung cấp hiệu năng ổn định, thời lượng pin tốt và màn hình bên trong mở rộng, nhưng có màn hình nhỏ bên ngoài và độ bền kém hơn so với các điện thoại cao cấp khác của Samsung. Trải nghiệm phần mềm cũng gặp khó khăn với các thiết bị có thể gập lại, và hệ điều hành Android cũng chưa hoàn toàn tương thích với chúng.

Samsung khai tử một trong những smartphone quan trọng nhất của hãng

Samsung Galaxy Fold đã đặt nền móng cho lĩnh vực điện thoại gập ngày nay.

Tuy nhiên, Galaxy Fold quan trọng không chỉ vì bản chất của nó mà vì nó đại diện cho bước tiến đầu tiên trong lĩnh vực này, đặt nền móng cho sự phát triển của các thiết bị màn hình gập không chỉ từ Samsung mà còn từ nhiều thương hiệu khác.

Cho đến ba năm sau, Samsung mới đạt được bước tiến hành công việc phát hành Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4. Và giờ đây, thời đại thứ hai của thiết bị gập với Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5, cũng như Google Pixel Fold, OnePlus Open và Motorola Razr Plus đang vô cùng nhộn nhịp và phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại