menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Samsung hỗ trợ Việt Nam chuẩn hóa doanh nghiệp theo mô hình nhà máy thông minh

Ngày 22/02/2022, Bộ Công Thương phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển nhà máy thông minh. Việc tham gia vào dự án sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, trình độ quản trị, công nghệ và vị thế của doanh nghiệp, hướng tới hình thành liên minh công nghiệp và công nghệ số...

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết thời gian qua Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI lớn tại Việt Nam triển khai các hoạt động cải tiến sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong các ngành công nghiệp, nhất là ngành chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.

Đánh giá về thực trạng ứng dụng chuyển đổi số tại doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo hiện nay, Bộ trưởng thẳng thắn cho rằng vấn đề này vẫn còn nhiều hạn chế. Hơn nữa, tính sẵn sàng ứng dụng các công nghệ 4.0 trong hoạt động sản xuất kinh doanh còn thấp.

Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những rào cản như thiếu kỹ năng và nhân lực số, thiếu nền tảng công nghệ thông tin, thiếu tư duy kỹ thuật số…

Trong khi đó, cùng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, xu hướng chuyển đổi số và tiến lên nhà máy thông minh của các doanh nghiệp sản xuất trên toàn cầu ngày càng rõ nét.

Đặc biệt, dưới tác động của dịch Covid-19, nhu cầu này càng trở lên bức thiết hơn nhằm đảm bảo một quá trình sản xấut được kiểm soát hiệu quả, linh hoạt, giảm thời gian chờ, tiết kiệm chi phí, có khả năng phân tích, dự báo và tự điều chỉnh.

Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung và chuỗi giá trị toàn cầu, Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam đã phối hợp xây dựng và triển khai Dự án hợp tác phát triển Nhà máy thông minh tại Việt Nam giai đoạn 2022-2023.

Dự án với mục tiêu đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam và hỗ trợ tư vấn, cải tiến 50 doanh nghiệp áp dụng mô hình nhà máy thông minh trong 02 năm (2022-2023) nhằm nâng cao khả năng chuyên môn của đội ngũ chuyên gia tư vấn trong nước, cải tiến năng lực vận hành sản xuất trên nền tảng công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Chương trình sẽ kéo dài trong 12 tuần, gồm 3 tuần học lý thuyết và 9 tuần học thực hành, nhằm nâng cao kiến ​​thức cũng như kỹ năng thiết lập nhà máy thông minh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, dự án hợp tác này sẽ góp phần nâng tầm nền công nghiệp Việt Nam trong giai đoạn mới. Các học viên và doanh nghiệp tham gia sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích cũng như những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh và tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Đồng tình, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, nhấn mạnh các chuyên gia của Samsung Hàn Quốc trong lĩnh vực nhà máy thông minh sẽ tham gia hướng dẫn trực tiếp tại nhà máy của các doanh nghiệp tham gia. Đây sẽ là tiền đề để các doanh nghiệp có thể nâng cao năng lực lên một tầm cao mới.

Đại diện Công ty TNHH Công nghiệp Haast Việt Nam, đại diện Công ty CP Thiết bị Bưu điện (POSTEF) cho rằng, việc tham gia vào dự án sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, trình độ quản trị, công nghệ và vị thế của doanh nghiệp, hướng tới hình thành liên minh công nghiệp và công nghệ số. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội liên kết phát triển sản xuất, tăng khả năng tham gia sâu vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đây cũng là cơ hội chuẩn hóa doanh nghiệp theo mô hình nhà máy thông minh, đáp ứng đủ các tiêu chí trở thành đối tác của các doanh nghiệp hàng đầu như Samsung Việt Nam trong tương lai gần.

Ông Choi Joo Ho cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam cần tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh. Để sau khi được đào tạo doanh nghiệp có cơ hội đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam.

Từ năm 2015, Bộ Công Thương và Samsung đã phối hợp để triển khai chương trình tư vấn cải tiến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho 379 doanh nghiệp Việt Nam. Giai đoạn 2018-2021, Bộ Công Thương và Samsung đã đào tạo 406 chuyên gia về công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhận thấy tầm quan trọng của lĩnh vực khuôn mẫu trong sản xuất công nghiệp, Bộ Công Thương và Samsung tiếp tục triển khai dự án đào tạo 200 kỹ thuật viên khuôn mẫu trong giai đoạn 2020-2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại