menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Samsung Galaxy Watch 6 so với Apple Watch Series 8: Samsung hay Apple?

Samsung Galaxy Watch 6 vừa ra mắt với hai phiên bản, tiêu chuẩn và Classic. Cả hai đều chạy Wear OS 4 do Samsung cung cấp. Nhưng so với đối thủ Apple Watch Series 8 sẽ như thế nào? Bạn đọc hãy cùng VnMedia tìm hiểu nhé.

Samsung đã công bố bản nâng cấp mới nhất cho dòng thiết bị đeo Galaxy Watch, tiếp nối thành công từ Galaxy Watch 5 ra mắt năm ngoái. Thiết bị đeo mới Galaxy Watch 6 ra mắt với hai phiên bản, một phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản còn lại là Classic cao cấp hơn, với giá khởi điểm lần lượt là 300 USD (khoảng 7,2 triệu đồng) và 399 USD (khoảng 9,5 triệu đồng).

Hiện tại chưa có đánh giá chi tiết Galaxy Watch 6 mới nhất của Samsung, nhưng chúng ta sẽ đi tìm hiểu kỹ hơn để tìm hiểu xem thiết bị đeo này so với một trong những đồng hồ thông minh phổ biến nhất trên thị trường, Apple Watch Series 8 như thế nào.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu tất cả những điểm khác biệt chính giữa các thiết bị này để bạn có thể quyết định chiếc đồng hồ nào phù hợp nhất với mình.

Độ bền: IP68 so với IPX6

Galaxy Watch 6 đi kèm với khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn 5ATM và IP68. Trong đó tiêu chuẩn đầu tiên cho phép thiết bị đeo chịu được áp suất lên đến 50 m, trong khi tiêu chuẩn thứ hai giúp thiết bị có khả năng chống nước và bụi ở mức độ tốt. Điều này có nghĩa là Galaxy Watch 6 có thể được sử dụng trong các hoạt động ở những nơi nước nông hoặc trong bể bơi, phòng tắm, dưới mưa hoặc vòi hoa sen, nhưng không thể được sử dụng để lặn sâu.

Samsung Galaxy Watch 6 so với Apple Watch Series 8: Samsung hay Apple?

Apple Watch 8 được xếp hạng IPX6 và 5ATM. Thiết bị có khả năng chống bụi và xếp hạng 5ATM có nghĩa là nó có thể được sử dụng cho các hoạt động như bơi lội, nhưng không giống như người anh em Apple Watch Ultra, mẫu smartwatch này của Apple không thể được sử dụng để lặn.

Apple Watch Series 8 chỉ hoạt động với iOS

Bất kỳ ai sở hữu Apple Watch đều biết rằng chiếc đồng hồ thông minh này không thể được sử dụng với các thiết bị cầm tay khác không phải của Apple. Apple Watch Series 8 chỉ có thể được kết nối với iPhone, vì vậy đây sẽ là một hạn chế đối với những người yêu thích Android.

Samsung Galaxy Watch 6 so với Apple Watch Series 8: Samsung hay Apple?

Ngược lại Galaxy Watch 6 đã đi theo xu hướng này và nhưng chỉ tương thích với các thiết bị chạy Android 10 trở lên.

Như vậy điều này có nghĩa là điện thoại bạn sử dụng sẽ có tác động lớn đến việc có thể ghép nối với đồng hồ thông minh nào. Galaxy Watch 6 hoạt động tốt nhất với các thiết bị cầm tay của Samsung, nhưng bạn sẽ có thể sử dụng thiết bị nếu sở hữu các thiết bị Android khác đến từ các nhà sản xuất khác như Oppo, Google, Redmi …

Apple Watch Series 8 có màn hình lớn hơn

Apple Watch Series 8 có hai kích thước màn hình là 41mm và 45mm. Cả hai đều có màn hình OLED Always-On Retina LTPO và có độ sáng lên tới 1000 nit, giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng trong môi trường ánh sáng mặt trời trực tiếp. Thử nghiệm thực tế, màn hình của Watch Series 8 sáng, phản hồi nhanh và là một trong những màn hình tốt nhất cho thiết bị đeo được ở mức giá này.

Samsung Galaxy Watch 6 so với Apple Watch Series 8: Samsung hay Apple?

Galaxy Watch 6 cũng có hai kích thước màn hình là 40mm và 44mm. Màn hình của máy được làm từ kính Sapphire Crystal và có công nghệ hiển thị Always-On Super AMOLED. Samsung tuyên bố rằng Galaxy Watch 6 đi kèm với màn hình lớn hơn 20% so với người tiền nhiệm và viền mỏng hơn 30%, điều này sẽ mang lại cảm giác cao cấp hơn và giúp người dùng tương tác với màn hình chính xác hơn.

Thời lượng pin lên tới 40 giờ trên Galaxy Watch 6

Apple thường không được biết đến là hãng có thời lượng pin tốt nhất cho các thiết bị đeo. Công ty tuyên bố rằng Apple Watch Series 8 có thể kéo dài tới 18 giờ, trong bài đánh giá thực tế thì chiếc đồng hồ này cần phải sạc một hoặc hai ngày một lần, tùy thuộc vào việc sử dụng.

Samsung Galaxy Watch 6 so với Apple Watch Series 8: Samsung hay Apple?

Trong khi đó Samsung tuyên bố rằng Galaxy Watch 6 có thể kéo dài tới 40 giờ. Model 40mm đi kèm với pin dung lượng 300mAh, trong khi phiên bản 44mm đi kèm với pin 425mAh. Nhưng chúng ta sẽ phải đợi cho đến khi đánh giá Galaxy Watch 6 để có được thông tin chính xác nhất về thời lượng pin của máy, nhưng có vẻ như có thể vượt xa đối thủ Apple.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại