Samsung Electronics giữ vững thương hiệu hàng đầu châu Á trong 9 năm liên tiếp
Samsung vừa được vinh danh là thương hiệu hàng đầu châu Á 2020 trong 9 năm liên tiếp theo kết quả khảo sát người tiêu dùng hàng năm Top 1.000 thương hiệu châu Á do tạp chí Campaign Asia-Pacific phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện.
Đây là năm thứ 9 liên tiếp Samsung giữ vị trí là thương hiệu được yêu thích nhất tại châu Á, kể từ năm 2012. Sau Samsung là thương hiệu iPhone của Apple, thứ 3 là Panasonic, thứ 4 là LG, thứ 5 là Nestle. Hãng điện tử LG của Hàn Quốc vươn từ vị trí thứ 6 trong năm ngoái lên vị trí thứ 4 trong năm nay. Trong khi đó, hãng Sony của Nhật Bản tụt từ vị trí thứ 4 năm ngoái ra khỏi Top 5.
Khảo sát "Top 1.000 thương hiệu châu Á" chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực. Bảng xếp hạng kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng thông qua 15 danh mục sản phẩm chính bao gồm ô tô, bán lẻ, F&B và điện tử tiêu dùng.
Trong kết quả khảo sát lần này, Samsung đã xếp thứ nhất ở 5 lĩnh vực gồm "Thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất tại bản địa", "Thương hiệu bền vững" (hạng mục mới trong năm 2020), "Điện thoại di động", "TV" và "Công nghệ nhà thông minh (smart home)".
Cuộc khảo sát được sử dụng để tìm hiểu thái độ của người tiêu dùng tại 14 thị trường trong khu vực châu Á. Và nhằm đảm bảo tính chính xác, ban tổ chức đã dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính và thu nhập hàng tháng để đưa ra được một bức tranh toàn cảnh cho cuộc khảo sát này.
Hãng Campaign Asia-Pacific giải thích sự đầu tư không ngừng để đổi mới sản phẩm của Samsung là yếu tố giúp hãng giữ vững vị trí thương hiệu hàng đầu châu Á trong nhiều năm.
Đặc biệt, sự đổi mới lớn nhất trong vài năm trở lại đây của Samsung là sự đầu tư vào chiếc điện thoại màn hình gập "Galaxy Fold", đã góp phần định nghĩa lại hoàn toàn về hình ảnh smartphone truyền thống mà iPhone tạo ra trước đó.
Campaign Asia-Pacific cũng nhắc lại việc phiên bản đặc biệt chiếc điện thoại Galaxy S20 và tai nghe không dây Galaxy Buds hợp tác với nhóm nhạc BTS của hãng đã cháy hàng chỉ một giờ sau khi mở bán trực tuyến.
Kết quả khảo sát trên được tiến hành với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia như Trung Quốc, Úc, Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc, theo hình thức đặt câu hỏi người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu nào nhất trong số 15 lĩnh vực mặt hàng chính như điện tử gia dụng, tài chính, thực phẩm và nước uống.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận