menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Samsung Electronics dự kiến ​​lợi nhuận quý 2 giảm 96%, mức thấp nhất trong 14 năm

Tình trạng dư thừa chip đang dẫn đến những khoản lỗ khổng lồ ngay cả khi nguồn cung bị cắt giảm.

Samsung Electronics đã báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý hai có thể giảm 96% vào 7/7, phần lớn phù hợp với dự báo, do tình trạng dư thừa chip đang diễn ra gây ra tổn thất lớn trong hoạt động kinh doanh chính của gã khổng lồ công nghệ mặc dù nguồn cung bị cắt giảm, theo Nikkei Asia.

Theo báo cáo sơ bộ, nhà sản xuất chip và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới ước tính lợi nhuận hoạt động của họ giảm xuống còn 600 tỷ won (459 triệu USD) trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 từ mức 14,1 nghìn tỷ won của một năm trước đó.

Đây cũng chính là mức lợi nhuận thấp nhất của Samsung kể từ quý 1/2009 đến nay.

Cổ phiếu Samsung đã giảm 1,4% trong phiên giao dịch sáng 7/7, vượt xa so với mức giảm 0,6% của toàn thị trường.

Trong quý từ tháng 1 đến tháng 3, Samsung đã báo cáo khoản lỗ khổng lồ 4,58 nghìn tỷ won trong hoạt động kinh doanh chip do giá giảm và hàng tồn kho lớn. Tuy nhiên, trong quý 2, khoản lỗ từ mảng bán dẫn có thể giảm khi Samsung giảm doanh số bán chip DRAM, vốn dùng cho máy tính, điện thoại và hệ thống máy chủ.

Park Kang-ho, nhà phân tích tại Daishin Securities, cho biết: “Dù giá chip giảm nhưng mức giảm không lớn như lo ngại. Khi báo cáo đầy đủ được công bố ngày 27/7, nhà đầu tư có thể tìm kiếm các dấu hiệu tích cực cũng như đáng giá mức độ ảnh hưởng trong quý 3. Nó cũng cung cấp công cụ quan trọng để các nhà đầu tư đánh giá khả năng phục hồi….

Các nhà phân tích cho biết suy thoái trong lĩnh vực bán dẫn bắt đầu vào cuối năm ngoái và có khả năng sẽ chạm đáy trong quý 3. Tuy nhiên, sự phục hồi có thể không lớn trong giai đoạn đầu tiên.

Greg Roh, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Hyundai Motor Securities, cho biết: “Giá chip DRAM dự kiến sẽ tăng trở lại trong quý IV và mức tăng hàng quý 2 con số có thể xuất hiện vào cuối năm 2024. Khác với các đối thủ, Samsung vẫn tiếp tục duy trì đầu tư cho mảng này và đây có thể là nền tảng để doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường khi có sự phục hồi vào năm 2025”.

Trong lĩnh vực kinh doanh di động, Samsung dự kiến sẽ ra mắt điện thoại thông minh dạng gập thế hệ mới nhất vào cuối tháng này tại một sự kiện ở thủ đô Seoul, sớm hơn vài tuần so với thông lệ hàng năm. Đây là động thái được các nhà phân tích coi là nỗ lực thống lĩnh thị trường điện thoại cao cấp lâu hơn trước khi Apple ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo.

Dẫu vậy, triển vọng của các nhà phân tích về lợi nhuận mảng di động của Samsung trong quý 3 là không đồng nhất do tâm lý người dùng trên thị trường điện thoại thông minh đang rất yết vì các vấn đề liên quan tới kinh tế.

Samsung cho biết doanh thu từ tháng 4 đến tháng 6 có thể giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 60 nghìn tỷ won.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại